Tự hào 93 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam

CSVN – Nhân dịp kỷ niệm 125 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam (1897 – 2022) và 93 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022), Cao su Việt Nam đã ghi nhận ý kiến của NLĐ trong ngành về truyền thống hào hùng và những giá trị quý báu của ngành cao su Việt Nam.

Anh Lương Quang Hiển
Anh Lương Quang Hiến – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Hành chính – Thi đua tuyên truyền văn thể Cao su Chư Prông: “Ngôi nhà Cao su Việt Nam đã bồi dưỡng tôi trưởng thành”

Tôi vào làm công nhân cao su từ năm 18 tuổi (1983), đến nay đã gần 40 năm gắn bó với ngành. Cũng từ ngôi nhà chung Cao su Việt Nam mà tôi có việc làm và thu nhập ổn định, được rèn giũa, được đào tạo bồi dưỡng để trưởng thành. Từ một công nhân trực tiếp sản xuất, tôi đã được lãnh đạo công ty cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu của một cán bộ lãnh đạo quản lý như hiện nay. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm truyền thống ngành CSVN, tôi cảm thấy tự hào vì mình là một công nhân của ngành cao su – một Tập đoàn kinh tế nông nghiệp lớn nhất Việt Nam, tự hào vì được mang sức mình đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của ngành.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, tôi luôn cùng với các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn công ty phối hợp chặt chẽ với Ban TGĐ và các phòng chức năng làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong công nhân lao động. Phát huy truyền thống của một đơn vị anh hùng, đoàn kết gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của VRG và công ty, cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng công ty và VRG phát triển toàn diện, bền vững, góp phần cùng địa phương nơi đơn vị đóng chân phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Chị Bùi Thị Duyên
Chị Bùi Thị Duyên – Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Chư Păh: “Vinh dự và tự hào khi được làm việc trong ngành có bề dày truyền thống”

Là một cán bộ trẻ, tôi thấy mình rất vinh dự và tự hào được làm việc ở một đơn vị cao su có truyền thống hình thành và phát triển qua 46 năm trực thuộc một trong những tập đoàn kinh tế nông nghiệp lớn nhất Việt Nam, có bề dày lịch sử 93 năm hào hùng qua 2 cuộc chiếc tranh bảo vệ đất nước chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đặc biệt, tôi rất vinh dự khi được làm việc với nhiều thế hệ cán bộ công nhân cao su của công ty, những người nhiệt huyết, chịu khó và luôn gắn bó với ngành dù vất vả gian nan.

Truyền thống 93 năm của ngành cao su với bao thăng trầm nhưng đầy hào hùng, luôn khiến tôi tự hào khi được là một thành viên góp sức vào sự lớn mạnh hiện nay của Tập đoàn.

Anh Nguyễn Duy Phong
Anh Nguyễn Duy Phong – Trưởng Phòng Tổ chức Hành chính Cao su Chư Sê Kampong Thom: “Phát huy sức sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ”

28/10 hàng năm là ngày toàn thể NLĐ trong ngành cao su cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những chặng đường thăng trầm đã trải qua, để khẳng định rằng: “Sự phát triển của VRG nói riêng và ngành cao su Việt Nam nói chung, đã được tạo dựng từ sự hy sinh, quá trình lao động miệt mài và cống hiến bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ công nhân, để ngành cao su có được vị thế vững chắc như ngày hôm nay”.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngành cao su, chúng ta cùng đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022 và các năm tiếp theo, để xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối đã gây dựng.

Chúng ta cần phát huy sức mạnh đoàn kết và truyền thống gắn bó nghĩa tình, chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn thử thách. Phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của đơn vị. Tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn đẩy mạnh sản xuất, góp phần xây dựng VRG phát triển ổn định và bền vững. Tạo phong trào thi đua sôi nổi, xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất.

Chị Nguyễn Trần Thúy Nga
Chị Nguyễn Trần Thúy Nga – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Phú: “Nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước”

Trong suốt chiều dài lịch sử 93 năm xây dựng và trưởng thành từ chiếc nôi Phú Riềng Đỏ anh hùng của ngành cao su, bản thân tôi cùng vô cùng xúc động và kính trọng trước sự hy sinh to lớn của nhiều thế hệ công nhân cao su trong suốt chiều dài lịch sử. Qua đó cũng rất đỗi tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành, về những di sản mà cha ông để lại, về thành tích Huân chương Sao Vàng mà Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng cho ngành cao su.

Có thể nói, từng năm tháng qua đi, 93 năm truyền thống chính là điểm tựa, kết nối hàng chục ngàn trái tim yêu nước của thế hệ công nhân cao su. Lịch sử vẻ vang ấy cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, là di sản quý báu, bất tử để thế hệ người thợ cao su hôm nay kế thừa, tích cực lao động, sáng tạo, bứt phá để cao su luôn là “Dòng chảy cuộc sống”.

Mỗi NLĐ ngành cao su hôm nay cần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu kế thừa truyền thống hào hùng của ngành, quyết tâm lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng ngành cao su phát triển bền vững, xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối đã gầy dựng.

Anh Nguyễn Chí Cường – Phó giám đốc Nông trường Xà Bang, Công ty CPCS Bà Rịa: “Quyết tâm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống”

Nhân kỷ niệm 93 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam, là một CBCNV của ngành cảm thấy rất đỗi vinh dự và tự hào khi bản thân mình cũng là một thành viên cùng chung sức với các cô chú, anh chị, đồng nghiệp gắn bó và cống hiến sức lao động của mình để cùng hòa vào sự phát triển chung của đơn vị, của ngành.

Đó cũng còn là niềm tự hào về truyền thống bề dày lịch sử của biết bao thế hệ cha anh đi trước qua các thời kỳ đã vượt qua những khó khăn, gian khổ, đồng tâm hiệp lực để làm nên diện mạo khởi sắc cho ngành cao su.

Được kế thừa truyền thống vẻ vang giúp cho thế hệ trẻ ngành cao su như mình có thêm động lực rất lớn và ý thức hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Thế hệ trẻ ngành cao su quyết tâm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, xứng đáng với sự hy sinh của bao lớp thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp xây dựng; thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần công sức xây dựng ngành cao su ngày càng bền vững.

VĂN VĨNH – MINH NHIÊN – THIÊN HƯƠNG (ghi)