Truyền năng lượng, chào năm mới!

CSVN – Một năm mới lại về, một năm căng tràn nhựa sống, hứa hẹn nhiều thành tựu tốt đẹp của “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”.

Ảnh: Tùng Châu

Năm cũ đi qua, Hội thi Bàn tay vàng lần thứ XII khép lại, 205 người thợ giỏi các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn trở về đơn vị. Họ mang theo không khí phấn chấn, rộn ràng của tinh thần Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, bầu nhiệt huyết yêu ngành yêu nghề của những Bàn tay vàng về nông trường, vườn cây, nhà máy và viết tiếp những trang sử mới với những tấn sản lượng mủ vượt của những ngày thi đua nước rút cuối cùng trong năm.

Nhà thơ Chế Lan Viên đã viết: “Những ngày tôi sống đây là ngày đẹp hơn tất cả/ Dù mai sau đời muôn vạn lần hơn” (Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng?) – Những ngày đẹp hơn tất cả mà nhà thơ muốn nói là sự đồng tâm nhất trí, chung sức chung lòng, ai cũng đều muốn vượt lên chính mình để được đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp chung của đất nước, tất cả vì đại nghĩa của dân tộc.

Còn với cuộc đời người thợ, khoảnh khắc đáng nhớ nhất, ý nghĩa nhất, kiêu hãnh và tự hào khi được đứng trên bục vinh quang nhận giải thưởng cao quý mà nghề nghiệp ban tặng cho Người thợ giỏi – Bàn tay vàng. Có chứng kiến niềm vui vỡ òa của người chiến thắng khi về đích, ta mới trân quý sức lao động của con người và thấm thía rằng: chẳng có kết quả nào mà không trả giá bằng chính mồ hôi, công sức và sự nỗ lực trui rèn bền bỉ của bản thân.

Đi qua một năm đầy gian khó, với biết bao cung bậc vui buồn. Một năm “trông trời, trông đất, trông mây…”…Tất cả vất vả rồi cũng đi qua, khó khăn cũng nhường bước cho tinh thần vượt khó vốn đã trở thành truyền thống lâu bền của người lao động trong ngành. Đất không phụ công người – Những tháng cuối cùng của năm, người lao động ngành cao su đón nhiều tín hiệu vui “thỏa nỗi mong chờ” – giá cao su tăng nhẹ, phong trào thi đua nước rút lan tỏa và có hiệu quả thiết thực, nhiều đơn vị “cán đích” hoàn thành sớm kế hoạch năm, đời sống của NLĐ trong ngành có nhiều khởi sắc.

Bằng bản lĩnh, trí tuệ, dám đương đầu với khó khăn và thách thức, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã chủ động chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid -19, vừa quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó tập trung nhiệm vụ tổ chức SXKD trong trạng thái bình thường mới, “biến nguy thành cơ” và đạt được những thành quả đáng tự hào.

Chính nụ cười chiến thắng, hình ảnh đẹp của người thợ giỏi khi đứng trên bục vinh quang có tác dụng khích lệ tinh thần lao động hăng say của hơn 80 ngàn NLĐ trong ngành và lan
tỏa năng lượng tích cực đến từng vườn cây, công trường và nhà máy trong những ngày thi
đua nước rút cuối năm, là tiền đề bứt phá để hoàn thành kế hoạch trong niềm vui hân hoan
và lạc quan đón chào năm mới .

Một năm mới lại về, một năm căng tràn nhựa sống, hứa hẹn nhiều thành tựu tốt đẹp của “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”. Đi trong hương xuân ngập tràn, xốn xang trong niềm vui hân hoan khi cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng nhiều hành động ý nghĩa và thiết thực. NLĐ trong ngành như được tiếp thêm luồng sinh khí mới, có thêm động lực cổ vũ sức mạnh bước vào năm mới với tâm thế mới và thành công mới.

MINH KHÔI