Cao su Dầu Tiếng có phong trào thi đua khen thưởng đứng đầu ngành cao su

CSVNO – Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tại Lễ kỉ niệm 45 năm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (20/6/1975 – 20/6/2020) và Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019, tổ chức ngày 3/7.


Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng bức trướng của UBND tỉnh cho công ty

Trong suốt hành trình phát triển, Cao su Dầu Tiếng luôn có những bước chuyển mình để phù hợp với tình hình phát triển của đất nước và xu thế của thời đại. Đạt được những thành quả đó, bên cạnh sự quyết tâm của tập thể CB.CNV LĐ không thể không nhắc đến việc triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do TW phát động và các phong trào thi đua mang tính đặc thù của ngành cao su. Đây chính là đòn bẩy, là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho CNLĐ ra sức thi đua trên mọi lĩnh vực.


Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG tặng bức trướng của Tập đoàn cho công ty

Phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2019 do Công ty phát động đã khơi dậy tinh thần yêu nước, nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống CB.CNLĐ.

Qua 5 năm Công ty đã thực hiện sản lượng đạt 137.637 tấn, vượt 5.687 tấn, đạt 104,31%kế hoạch. Chế biến được209.430 tấn đạt 110,23 % kế hoạch. Tổng doanh thu đạt10.562 tỷ đồng, trong đó doanh thu ngoại tệ 236,62 triệu USD.Tổng lợi nhuận 2.859 tỷ đồngđạt 106,57% kế hoạch. Tổng nộp ngân sáchNhà nước1.060 tỷ đồngđạt 129,79%kế hoạch. Thu nhập bình quân là 7,7 triệu đồng/người/tháng.


Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN tặng bức trướng của CĐ cho công ty

Các phong trào thi đua khen thưởng được triển khai chủ động, thiết thực. Nội dung, phương thức tổ chức tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính phù hợp và tính khả thi, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng.


Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng nhận bức ảnh Bác Hồ chúc mừng của Tỉnh đoàn Bình Dương

Phong trào thi đua “Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả” đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng công ty hàng năm. Qua 5 năm đã có 20.555 lượt công nhân hoàn thành kế hoạch được giao, trong đó có trên 3.000 công nhân vượt kế hoạch từ 5 – 10%, 350công nhân đạt sản lượng 10 tấn. Tiêu biểu có công nhânNguyễn Minh Túc – NT Minh Hòa, Bùi Anh Tú – NT An Lập về sớm kế hoạch sản lượng đạt 150% – 160% KH.


Các tập thể nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Trong 5 năm qua, các đơn vị trong toàn công ty đã không ngừng phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, công nghiệp, chế biến… góp phần giảm chi phí, giảm suất đầu tư, hạ giá thành, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Đã có 264 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho công ty trên 21,1 tỷ đồng, có những sáng kiến, đề tài khoa học phục vụ cho cộng đồng mang lại hiệu quả rất lớn nhưng không thể tính bằng giá trị kinh tế.


Các cá nhân nhận bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Bên cạnh việc phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua, Cao su Dầu Tiếng chú trọng đến công tác xây dựng điển hình tiên tiến vì đây là nhân tố quan trọng, nòng cốt cho phong trào thi đua. Từ các phong trào thi đua đã phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tiêu biểu để khen thưởng kịp thời và nhân rộng gương điển hình trong toàn ngành. Công ty luôn tạo điều kiện để cá nhân điển hình phát huy được năng lực, sở trường trong công tác chuyên môn và đoàn thể.

Tại Hội nghị, công ty đã biểu dương khen thưởng 9 tập thể và 97 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong giai đoạn 2015 – 2019.


Các tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương

Trong giai đoạn 2020 – 2025, Cao su Dầu Tiếng tiếp tục phát động các phong trào thi đua, vận động NLĐ nêu cao tính chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống NLĐ. Đồng thời đưa công tác thi đua khen thưởng đi vào hoạt động có chiều sâu, đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.


Các cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương

Công ty cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (2/6/1975 – 2/6/2020). Được thành lập vào ngày 20/6/1975, Cao su Dầu Tiếng đã không ngừng phấn đấu vươn lên và đạt nhiều thành tích quan trọng, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và danh hiệu “Anh hùng lao động” trong thời kỳ đổi mới. 


Các tập thể nhận bằng khen của VRG

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG biểu dương thành quả 45 năm của công ty. “Chặng đường 45 năm qua, dù bất cứ giai đoạn nào với những khó khăn, thuận lợi đan xen, Cao su Dầu Tiếng vẫn chủ động phát huy truyền thống anh dũng kiên cường trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, và cần cù sáng tạo, anh hùng trong lao động xây dựng đất nước, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ các cấp giao phó”.


Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại hội nghị

“Trong giai đoạn 2015 – 2019, công ty đã thực hiện rất tốt phong trào thi đua khen thưởng và đã làm lợi rất lớn cho công ty, lợi nhuận vượt 30% trong 5 năm qua là rất cao. Tôi đề nghị công ty nên làm cuốn kỷ yếu để lưu lại kết quả phong rào thi đua khen thưởng trong 5 năm qua, làm tư liệu cho thế hệ sau”.

“Trong thời gian tới, công ty phải đảm bảo tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và chỉ tiêu 5 năm phải cao hơn 10% so với 5 năm trước. Cao su Dầu Tiếng có tiềm năng, tiềm lực rất lớn, lợi thế tổng hợp. Chính vì vậy, phong trào thi đua khen thưởng phải gắn sát với các lĩnh vực ngành nghề: cao su, KCN, gỗ, nông nghiệp công nghệ cao… và phải có kế hoạch thi đua khen thưởng cụ thể” – ông Thuận nhấn mạnh.


Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận và biểu dương thành quả 45 năm của công ty, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của tỉnh. “Với diện tích cao su tại 16 xã thuộc 2 huyện của tỉnh, Cao su Dầu Tiếng đã chăm lo tốt cho hơn 5.000 lao động tại địa phương. Bình ổn giá, hỗ trợ thu mua cao su tiểu điền. Công ty có mối quan hệ gắn bó với tỉnh, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, các chương trình an sinh xã hội… Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty phát triển bền vững, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới”.

Quang cảnh buổi lễ
TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG