Đoàn công tác Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc tại nước CHDCND Lào

CSVNO – Từ ngày 16-18/10, Đoàn công tác Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW) do ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại nước CHDCND Lào. Tháp tùng đoàn công tác có ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG và các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.   

Đoàn công tác diện kiến Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào Kikeo Khaykhamphithoun

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại nước CHDCND Lào và Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào. Đoàn đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến công tác Đảng tại các doanh nghiệp cũng như quan hệ hợp tác giữa Lào và Việt Nam. Đoàn cũng đã đến làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, diện kiến Phó Thủ tướng Lào tại trụ sở Chính phủ.

Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Paksé tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo VRG
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tổng lãnh sự quán Việt Nam.

Ngày 18/10, đoàn cũng đến thăm và làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Paksế, tỉnh Chămpasắc, nước CHDCND Lào. Tại buổi thăm và làm việc đoàn đã nghe Tổng lãnh sự quán Nguyễn Văn Trung thông báo về tình hình hoạt động của các công ty Việt Nam tại Lào và các công ty cao su trực thuộc VRG đang đóng chân trên nước bạn Lào.

Đoàn công tác đến thăm Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty CP Cao su Việt Lào

Đến 30/09/2023, tổng diện tích cao su các đơn vị thành viên Tập đoàn đang quản lý tại Lào 26.644,66 ha; trong đó diện tích kinh doanh 22.473,92 ha. Sản lượng khai thác 9 tháng đầu năm 19.100,05 tấn mủ, đạt 50,85% kế hoạch năm.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Công ty CP Cao su Việt Lào. Tại buổi làm việc đoàn đã nghe lãnh đạo công ty báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng năm 2023 của công ty, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cũng như công tác Đảng của công ty.

Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối DNTW tặng quà cho công nhân Cao su Việt Lào

Ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tặng quà cho công nhân Cao su Việt Lào

Theo báo cáo, tổng diện tích vườn cây cao su công ty đang quản lý là trên 10 nghìn ha, trong đó diện tích kinh doanh là trên 9 nghìn ha. Tính đến hết ngày 31/8 công ty đã khai thác được hơn 11 nghìn tấn mủ, đạt 62,85% kế hoạch. Tiêu thụ  đạt trên 13 nghìn tấn đạt 73,22% kế hoạch, doanh thu đạt trên 461 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 111 tỷ đồng, đạt 65,21% kế hoạch năm 2023.

Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Cao su Việt Lào
Ông Trần Công Kha – UV BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW

Công ty thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống NLĐ, giải quyết thỏa đáng các chế độ chính sách cho NLĐ Việt Nam và nước sở tại. Công tác phát triển Đảng được duy trì thường xuyên liên tục, hoạt động cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và CB.CNV LĐ Cao su Việt Lào.

Sau khi nghe báo cáo của công ty, ông Nguyễn Đức Phong đã biểu dương những kết quả đã đạt được của công ty trong thời gian qua. Qua đây ông cũng đề nghị phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu đơn vị, duy trì mối quan hệ đoàn kết gắn bó, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tiếp tục duy trì phát triển, đảm bảo uy tín thương hiệu của công ty và của VRG cũng như Việt Nam tại nước CHDCND Lào. Củng cố hơn nữa hoạt động Đảng bộ, đẩy mạnh công tác sinh hoạt Đảng, phát triển Đảng viên, xây dựng cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tại đơn vị.

VŨ PHONG