Đại sứ Vũ Quang Minh thăm, động viên các công ty cao su Cụm I, III

CSVNO – Từ ngày 5 – 7/10, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã đến thăm hỏi động viên người lao động tại các công ty cao su thuộc Cụm I, III.

Đại sứ Vũ Quang Minh (ngoài cùng bên phải) tặng quà cán bộ người Việt đang thực hiện cách ly tại Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K

Tại cụm I, Đoàn đã ghé thăm công ty cao su Tân Biên, Phước Hòa và Bà Rịa Kampong Thom. Tại nhà máy Cao su Bà Rịa Kampong Thom, Đại sứ Vũ Quang Minh và đoàn hội doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, cùng chính quyền địa phương đã trồng cây lưu niệm.

Đại sứ Vũ Quang Minh trồng cây lưu niệm tại Nhà máy chế biến Cao su Bà Rịa Kampong Thom

Tại buổi làm việc, sau khi nghe một số kiến nghị của Cụm I về vấn đề tệ nạn xã hội len lỏi trong công nhân, trộm cắp mủ, vấn đề do dịch Covid-19 về Việt Nam và qua lại cách ly nhiều ngày và tốn kém… ngài Soklu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom nhấn mạnh: “Tỉnh chỉ đạo cho lực lượng an ninh tăng cường cho các công ty để ngăn chặn, xử lý các tệ nạn một cách triệt để, về vấn đề khi anh em về Việt Nam qua lại cách ly tại Campuchia, tỉnh cũng đã đề xuất lên Bộ Ngoại giao xem xét phương án khi nhập cảnh sẽ lấy mẫu xét nghiệm nếu âm tính sẽ cho về dự án cách ly, tới ngày 13 lấy mẫu xét nghiệm 1 lần nữa, thì sẽ giảm được chi phí cho cán bộ Việt Nam”.

Ngài Soklu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại buổi làm việc ở Cụm I

Tại buổi làm việc ở Cụm I và III, Đại sứ Vũ Quang Minh đã động viên toàn thể anh em trong các dự án an tâm công tác tốt đặc biệt là trong mùa dịch, ông cũng đánh giá cao trách nhiệm của cán bộ quản lý người Việt Nam rất tận tâm với người lao động.

Qua đó xây dựng mối gắn kết bền chặt giữa người quản lý với công nhân, tạo động lực để phát triển công ty. Ông cũng hoan nghênh chủ trương của Ngài Soklu về việc cách ly tại dự án để giảm chi phí cho người Việt Nam, chính quyền địa phương cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con kiều bào an tâm làm việc tại các dự án.

Đoàn công tác tham quan Nhà máy chế biến Cao su Bà Rịa Kampong Thom

Về phía Đại sứ quán cũng đã kiến nghị lên Chính phủ khi nhập cảnh vào Việt Nam rút ngắn thời gian cách ly còn 5 – 6 ngày và sớm mở đường bay hai chiều Việt Nam – Campuchia. Cũng tại đây Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tiếp tục cam kết đầu tư mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc ở Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K

Nhân chuyến thăm, đoàn đã tặng 80 suất quà, mỗi 70.000 Riel cho bà con kiều bào đang làm việc tại 3 công ty công ty cao su Tân Biên, Phước Hòa và Bà Rịa Kampong Thom. Đặc biệt, Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà 28 cán bộ của 4 công ty cao su đang thực hiện cách ly theo quy định tại Công ty TNHH PTCS Hoàng Anh – Mang Yang K.

Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc ở Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K

“Vượt qua nhiều khó khăn và hy sinh, các anh chị là những chiến sỹ thầm lặng đang ngày đêm lao động, không chỉ vì công ty mà còn góp sức mình vào phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương có dự án, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai đất nước” – Đại sứ Vũ Quang Minh, cho biết.

Đại sứ Vũ Quang Minh tặng quà cán bộ người Việt đang thực hiện cách ly tại Cao su Hoàng Anh – Mang Yang K

TRẦN HUỲNH – NGUYỄN DƯƠNG – TUẤN NGỌC