Công đoàn Cao su Đồng Nai: Nhiều hoạt động thiết thực

CSVNO – Tại Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của TCT Cao su Đồng Nai tổ chức vào ngày 23/7, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn TCT trong 6 tháng đầu năm 2020.

Sáng ngày 23/7, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao nhà Mái ấm Công đoàn cho NLĐ TCT CS Đồng Nai

Trước tình hình khó khăn chung, Ban thường vụ Công đoàn TCT đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động NLĐ khắc phục khó khăn, gắn bó cùng đơn vị. Thực hiện công tác tham gia cùng chuyên môn đề ra các giải pháp cùng ban lãnh đạo điều hành, ổn định việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ. 

Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp đã tổ chức phát động phong trào thi đua, các hoạt động Tháng công nhân thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT tặng hoa chúc mừng Công đoàn TCT nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cụ thể, tại Hội nghị NLĐ cơ sở năm 2020, Công đoàn TCT đã trao thưởng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019 cho 400 NLĐ vượt sản lượng cao với số tiền khen thưởng 400 triệu đồng; Tặng 1.076 phần quà cho NLĐ khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết nguyên đán 2020 với số tiền hơn 500 triệu đồng; Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho NLĐ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19, NLĐ bị tai nạn lao động, NLĐ ở tỉnh xa về làm việc… trong Tháng công nhân. Tổng kinh phí chi trong Tháng công nhân là 415 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm ổn định thu nhập cho NLĐ trong mùa nghỉ cạo, TCT đã hỗ trợ cho NLĐ khối khai thác, bảo vệ trực gác ngoài vườn cây trong tháng 2 và tháng 3 với mức hỗ trợ 6 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời trích quỹ phúc lợi để chi cho NLĐ, cán bộ hưu trí và các công ty con hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp dịp lễ 30/4, 1/5 với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, thưởng 45 năm thành lập TCT hơn 4,6 tỷ đồng…

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, Công đoàn TCT và TCT thực hiện nghi thức chúc mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Ban thường vụ Công đoàn CSVN đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn TCT CS Đồng Nai trong những năm qua, đặc biệt là trong tình hình khó khăn của 6 tháng đầu năm 2020 nhưng Công đoàn TCT đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, cùng với chuyên môn tổ chức sản xuất, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ”.

MINH NHIÊN – ĐÀO PHONG