Hội thi Bàn tay vàng: Thắng lợi lớn

CSVN – Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo NLĐ trong và ngoài ngành, Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII, năm 2022 đã thành công tốt đẹp với kết quả ấn tượng. Cao su Phú Thịnh vượt qua nhiều “anh cả” có truyền thống trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi (LTN – TTG) để giành ngôi vị cao nhất.

Thí sinh tại lễ khai mạc. Ảnh: Vũ Phong

Theo báo cáo tổng kết của Ban tổ chức, Hội thi năm nay thắng lợi lớn với những con số cụ thể. Không chỉ là số lượng thí sinh và các đoàn tham dự nhiều hơn trước mà các danh hiệu được trao cũng tăng gấp nhiều lần so với Hội thi năm 2020. Nếu như Hội thi năm 2020 chỉ có 35 cá nhân đạt danh hiệu Bàn tay vàng thì năm 2022 con số này tăng lên 83 và danh hiệu Kiện tướng của Hội thi 2020 chỉ 63 thợ giỏi đạt được thì Hội thi lần này danh hiệu này được trao cho 101 thợ giỏi ở tất cả các khu vực.

Kết quả này nói lên sự tiến bộ vượt bậc của trình độ tay nghề công nhân khai thác và cũng minh chứng cho sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị đối với phong trào thi đua trọng tâm, mang tính gốc rễ của những tấn sản phẩm mủ vượt, của năng suất lao động, năng suất vườn cây ngày càng tăng.

Thợ giỏi đến với Hội thi với sự hào hứng, quyết tâm và tinh thần cạnh tranh lành mạnh. Hơn ai hết, ngày hội của công nhân cao su là nơi để họ “trình diễn” kỹ thuật điêu luyện đã được rèn giũa qua năm tháng. Có những thợ giỏi lần đầu đến với trường thi cấp ngành nhưng có những thợ giỏi đã nhiều lần dành hết tâm huyết trong 20 phút gay cấn trên trường thi. Và họ – là nhân vật trung tâm và góp phần tạo nên thành công vang dội của Hội thi. Dù đạt giải hay chưa đạt giải, các thợ giỏi đã để lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng của Hội thi. Những dư âm, cảm xúc Hội thi sẽ còn mãi trong lòng mỗi người tham dự. Chúng ta cùng hẹn gặp lại “mùa vàng” năm 2024 tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang.

HÀ KHUÊ