Tháng Công nhân – ngày hội lớn của người lao động

CSVN – Ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng kết luận lấy tháng 5 hàng năm là Tháng Công nhân. Từ đó, Tháng Công nhân đã trở thành sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được khẳng định bằng những chương trình hoạt động ngày càng thiết thực, cụ thể vì lợi ích đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, VRG cùng Cao su Đồng Phú và Phú Riềng bấm nút phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Ảnh: Vũ Phong

Đối với VRG, thời gian phát động Tháng Công nhân được kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 7. Đây là 3 tháng cao điểm để các cấp Công đoàn (CĐ) có nhiều thời gian làm nhiều việc có ý nghĩa và tổ chức được nhiều hoạt động cảm ơn NLĐ bằng giá trị vật chất lẫn tinh thần.

Trong chặng đường 12 năm qua, hoạt động Tháng Công nhân đã diễn ra sôi nổi từ cấp ngành đến các cấp cơ sở và trở thành chuỗi ngày hội của công nhân. Các cấp CĐ trong toàn ngành đã đẩy mạnh nhiều hoạt động chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc; chăm lo cho công nhân vùng sâu, vùng xa, công nhân đồng bào dân tộc; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; vinh danh, khen thưởng, thăm hỏi động viên, khẳng định vai trò vị thế và đóng góp của công nhân cao su trong sự nghiệp xây dựng ngành cao su phát triển bền vững.

12 năm qua, CĐ Cao su Việt Nam đã vinh danh 1.923 công nhân cao su Việt Nam ưu tú; thăm hỏi, động viên công nhân bị tai nạn lao động; hỗ trợ 115 công nhân bị bệnh hiểm nghèo; xây dựng 495 căn nhà “Mái ấm CĐ” và sửa chữa 127 căn nhà ở công nhân hư hỏng, với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng; hỗ trợ 60 đơn vị xây dựng 157 công trình, thiết chế văn hóa và Ánh sáng CĐ với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng; thăm hỏi, động viên trực tiếp 1.410 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,41 tỷ đồng…

Đồng thời, tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về phúc lợi cho đoàn viên CĐ với 7 đơn vị; ký kết và sửa đổi bổ sung 3 lần Thỏa ước lao động tập thể với Ban Tổng giám đốc Tập đoàn nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ, cao hơn so với luật quy định.

Hạnh phúc của NLĐ và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp luôn đi đôi với nhau. Trong môi trường làm việc tích cực, NLĐ cảm thấy hài lòng và tăng cường hiệu suất, sự sáng tạo trong công việc. Để đạt được mục tiêu này, VRG đã tạo ra một môi trường làm việc công bằng, an toàn và động viên sự phát triển của từng cá nhân đảm bảo “Quan hệ lao động hài hòa; người lao động hạnh phúc; doanh nghiệp phát triển bền vững”.                                                                                                      

TUỆ LINH