“Lắng nghe – chia sẻ – thấu hiểu”

CSVN – Vừa qua, Công đoàn (CĐ) các đơn vị đã tổ chức chương trình “Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu” để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Tất cả các hoạt động của CĐ các cấp đều hướng đến mục tiêu sự hài lòng của NLĐ là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng năm 2022.

Buổi đối thoại của TCT Cao su Đồng Nai với NLĐ tại Hội trường Nông trường Long Thành
Để NLĐ nắm bắt khó khăn, thuận lợi của đơn vị

Năm 2022, Cao su Hòa Bình thực hiện nhiệm vụ VRG giao trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty đã nỗ lực để đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho NLĐ nhằm khích lệ, động viên NLĐ yên tâm sản xuất. Bên cạnh đó, phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức khen thưởng, khích lệ NLĐ thi đua, đồng hành với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tính đến ngày 25/8, công ty đã khai thác được gần 43%. Từ đây đến cuối năm, công ty dốc toàn lực để khai thác gần 60%/tổng sản lượng được giao. Để đảm bảo thực hiện được mục tiêu đó, công ty đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ năm 2022 từ ngày 19 – 23/8. Tham gia các buổi đối thoại gồm có Ban TGĐ, Công đoàn công ty và trên 530 NLĐ trong đơn vị. Tại các buổi đối thoại, lãnh đạo công ty đã thông báo tình hình SXKD, giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của NLĐ. Đồng thời tuyên truyền để NLĐ hiểu được những thuận lợi, khó khăn của đơn vị và động viên NLĐ tiếp tục gắn bó cùng xây dựng đơn vị ổn định, phát triển.

Khắc phục khó khăn, giải quyết vướng mắc

Trong tháng 8, CĐ TCT cao su Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần cùng chuyên môn thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị. CĐ TCT đã khen thưởng cho 126 NLĐ cá nhân vượt sản lượng tháng 7 với số tiền thưởng 63 triệu đồng. Trong tháng 8, TCT và Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ cơm trưa cho NLĐ hưu trí nằm viện với 316 suất cơm. Phối hợp cùng chuyên môn thực hiện chi trả các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP với số tiền 98 triệu đồng. Tặng 3.200 lon sữa cho con NLĐ Hà Giang. Ngoài ra, CĐ cơ sở còn tổ chức sinh nhật, tặng bữa ăn giữa ca, thăm hỏi đoàn viên bệnh, gia đình đoàn viên có hữu sự…

Nhằm tạo điều kiện cho NLĐ trang trải chi phí cho con em khi bước vào năm học mới, TCT giải quyết cho NLĐ tạm ứng tiền lương theo từng cấp học (cấp I: 2 triệu đồng, cấp II: 3 triệu đồng, cấp III: 4 triệu đồng, Trung cấp và Cao đẳng: 7 triệu đồng, Đại học: 10 triệu đồng).

Bên cạnh việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ, CĐ TCT thường xuyên gặp gỡ và thăm hỏi NLĐ thông qua chương trình “Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu”. Hoạt động này được tổ chức 3 cụm tại Nông trường Bình Lộc, Long Thành và Cẩm Mỹ thu hút trên 300 đoàn viên, NLĐ tham gia. Đây là dịp để Ban lãnh đạo và Công đoàn TCT giải đáp kịp thời cụ thể, rõ ràng những kiến nghị của NLĐ trong công tác sản xuất và các chế độ, chính sách.

Hoạt động đối thoại định kỳ năm 2022 được Cao su Bình Long tổ chức trong tháng 8 vừa qua. Ba đoàn công tác gồm thành viên Ban TGĐ và Công đoàn công ty đã đến các cơ sở để lắng nghe chia sẻ của NLĐ. Đồng thời, dịp này công ty đã trao thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quý III.

Có thể nói, hoạt động “Lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu” được các đơn vị tổ chức rất nghiêm túc và tạo được sự đồng thuận của NLĐ. Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, NLĐ thấu hiểu và chia sẻ với những thách thức, khó khăn của đơn vị. Đồng thời, người sử dụng lao động kịp thời khắc phục, giải quyết vướng mắc để thực hiện các chế độ, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho NLĐ để NLĐ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành vượt mức sản lượng năm 2022.

LÂM KHANH