Những nỗi niềm được chia sẻ, thấu hiểu

CSVN – Trong Tháng Công nhân, bên cạnh việc tổ chức thực hiện các hoạt động định kỳ như mọi năm, Cao su Chư Păh còn tổ chức có hiệu quả chương trình gặp mặt, đối thoại với NLĐ để lắng nghe và chia sẻ.

Ban lãnh đạo công ty trao đổi, giải đáp những kiến nghị của NLĐ
Tiếp thêm niềm tin và động lực cho NLĐ

Tham dự buổi đối thoại giữa lãnh đạo Cao su Chư Păh với NLĐ tại Nông trường Ia Pếch, chúng tôi được chị Vũ Thị Thủy – Công nhân Tổ 1 chia sẻ: “Tôi được làm việc trong một môi trường tốt, thu nhập ổn định, các đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng, luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như ngoài xã hội. Ở đây, chúng tôi được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ và phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, qua buổi đối thoại này tôi rất hài lòng với những giải đáp của lãnh đạo công ty đối với NLĐ. Đây là điều giúp tôi yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị”.

Xúc động khi nhận được phần quà hỗ trợ từ Công đoàn công ty, chị Phưng – Công nhân Tổ 11, Nông trường Hà Tây cho hay: “Tôi thật sự xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa này, số tiền này rất giá trị với gia đình chúng tôi, tôi sẽ dùng số tiền này để trang trải những khó khăn cho gia đình”.

Tại buổi đối thoại, các ý kiến của công nhân tập trung vào các vấn đề như: An toàn vệ sinh lao động, phương tiện bảo hộ khi làm việc; lương thưởng; chế độ khám sức khỏe định kỳ… Sau khi lắng nghe các ý kiến thắc mắc của NLĐ, lãnh đạo công ty, Công đoàn và nông trường đã trả lời một cách thấu đáo, cặn kẽ, nên NLĐ hết sức phấn khởi.

Anh Nar – Công nhân Tổ 4, Nông trường Hà Tây vui vẻ cho biết: “Công nhân mình tham gia đối thoại rất phấn khởi vì đây như một diễn đàn cởi mở, được nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình giúp mình tin tưởng và nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn, đoàn kết trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển”.

Công nhân Nông trường Ia Pếch nêu ý kiến
Chìa khóa để cân bằng lợi ích

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn công ty cho rằng: “Chương trình đối thoại với công nhân, NLĐ tại nơi làm việc chính là “chìa khóa” để cân bằng lợi ích giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp. Đối thoại chính là công cụ quan trọng góp phần đảm bảo chất lượng, hiệu quả và năng suất lao động cho cả hai phía. Việc đối thoại giữa người sử dụng lao động và NLĐ sẽ giúp tháo gỡ, giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và thấu đáo, giúp NLĐ vững tin và gắn bó lâu dài với công ty”.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng nhấn mạnh: “Những hoạt động chính, trọng tâm vẫn được Công đoàn công ty tập trung trong Tháng Công nhân. Trong thời gian 3 tháng, chúng tôi quyết tâm xây dựng và bàn giao được 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, xây dựng và bàn giao nhiều công trình, thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần cho NLĐ; phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tổ chức một số hoạt động VHVN – TDTT”.

Xác định vai trò của công tác đối thoại là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong công ty, ngay đầu từ mỗi năm, Công đoàn công ty đã ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc. Việc Công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức chương trình đối thoại “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ” nhằm nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ khó khăn với NLĐ chính là mong muốn tiếp tục đồng hành, cùng nhau gắn bó lâu dài, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững và chăm lo đời sống NLĐ ngày càng tốt hơn.

GIA LINH