Ai cũng có Tết

CSVN – Thực hiện chủ trương của lãnh đạo VRG và CĐ CSVN về việc không để bất cứ NLĐ nào không có Tết, các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực để NLĐ đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao quà cho NLĐ trong chương trình Xuân ấm áp – Tết sum vầy 2022 Ảnh : Vũ Phong
Trao quà Tết cho 3.521 NLĐ

Chăm lo cho NLĐ mỗi độ Tết đến Xuân về là hoạt động truyền thống của VRG và CĐ CSVN. Năm 2021 là một năm đặc biệt khó khăn đối với toàn ngành nói chung và các đơn vị thành viên nói chung, tuy nhiên với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể NLĐ, VRG thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, được các cấp Bộ, ngành đánh giá cao. Bên cạnh hoạt động SXKD hiệu quả, năm 2021 thu nhập của NLĐ VRG tăng 13% so với năm 2020, đây là một điều rất đáng mừng và tạo được động lực để NLĐ yên tâm gắn bó với ngành cao su.

Trước thềm năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, CĐ CSVN đã trực tiếp cử 4 đoàn công tác đến thăm và trao quà của VRG và CĐ CSVN cho 3.521 NLĐ khó khăn tại các đơn vị khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và Lào, Campuchia. Sự quan tâm, động viên kịp thời này đã tạo động lực, khích lệ NLĐ nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua lao động sản xuất, chung tay cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng/người được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi tập trung và nguồn tích lũy Công đoàn CSVN.

Công đoàn Cao su Bình Long tặng quà Tết cho NLĐ

Đối với NLĐ các đơn vị TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, CĐ CSVN đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022. Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, năm nay chương trình Tết sum vầy được CĐ CSVN tổ chức trực truyến trên hệ thống điểm cầu chính của CĐ và điểm cầu của các đơn vị trực thuộc.

Trong chương trình, 301 NLĐ khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết được nhận quà Tết, mỗi suất quà trị giá 1.300.000 đồng.

Nhiều hoạt động chăm lo Tết ý nghĩa, thiết thực

Nhằm chăm lo đời sống NLĐ dịp Tết đến Xuân về, CĐ Cao su Ea H’leo đã đi thăm hỏi và tặng 334 suất quà cho NLĐ. CĐ công ty đã đến tận vườn cây, nơi NLĐ đang làm việc để thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn ai cũng được đón Xuân – ăn Tết vui tươi.

Thực hiện chỉ đạo của CĐ CSVN, CĐ TCT Cao su Đồng Nai phối hợp cùng chính quyền để tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ đón Tết ấm áp, vui tươi. Vừa qua, TCT đã tổ chức trao quà cho NLĐ khó khăn, tổ chức các chuyến xe đưa NLĐ về quê đón Tết… Tổng số tiền chi cho hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ hơn 1,2 tỷ đồng.

Đại diện Cao su Chư Păh thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lưu Thị Sinh

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều được đón Tết”, mặc dù năm qua công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ban lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng đã quan tâm, hỗ trợ và chăm lo một cách tốt nhất đời sống NLĐ. Trước dịp Tết Nguyên đán 2022, công ty tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” nhằm kịp thời động viên và hỗ trợ NLĐ khó khăn có điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm. Dịp này, công ty đã trao 403 phần quà cho NLĐ công ty với tổng kinh phí 201,5 triệu đồng; Hỗ trợ kinh phí quà Tết cho gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn các Công ty CP Dầu Tiếng – Lai Châu, Dầu Tiếng – Lào Cai, Dầu Tiếng – Việt Lào và Dầu Tiếng – Campuchia, mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Hoạt động SXKD có hiệu quả, do đó Tết năm 2022, Cao su Bình Long đã chi thưởng ABC hơn 36 tỷ đồng, chi 9,5 tỷ đồng tiền lương bổ sung tháng 13 cho NLĐ, thưởng đoàn viên và nữ công xuất sắc gần 885 triệu đồng. Thăm và tặng quà NLĐ và cán bộ hưu trí gần 2,3 tỷ đồng. Công đoàn công ty chi 130 triệu đồng để tổ chức các hoạt động Tết sum vầy cho NLĐ…

TCT Cao su Đồng Nai tổ chức chuyến xe đưa NLĐ Hà Giang về quê đón Tết.

Dịp Tết cổ truyền 2022, Cao su Lộc Ninh đã hỗ trợ và lì xì 1,25 tháng lương cho 2.546 NLĐ với tổng số tiền hơn 19,7 tỷ đồng. Bên cạnh việc cấp phát tiền hỗ trợ và lì xì cho NLĐ, CĐ công ty chỉ đạo CĐ các cơ sở phối hợp cùng chuyên môn giám sát việc cấp phát tiền đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời. Công ty đã tặng quà cho 115 NLĐ khó khăn với số tiền 115 triệu đồng. CĐ công ty hỗ trợ 30 NLĐ ở lại Campuchia đón Tết tại Công ty Vketi với số tiền 30 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo Tết cho NLĐ trong đơn vị đủ đầy, Cao su Chư Păh còn quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị trú đóng. Vừa qua, công ty đã thăm và tặng quà cho 110 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Chư Păh, Iagrai, và TP.Pleiku. Tặng quà các em thiếu nhi mồ côi đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, Làng trẻ em SOS Pleiku, chùa Bửu Châu. Tổng số tiền trao quà đợt này là 92 triệu đồng.

Mặc dù trị giá mỗi suất quà không nhiều nhưng thể hiện sự tri ân của NLĐ công ty đến các gia đình chính sách đã có nhiều đóng góp cho công cuộc giải phóng dân tộc và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đối với những hoàn cảnh còn khó khăn.

Cao su Sơn La tổ chức hội thi nấu ăn chào Xuân 2022

Ngoài việc chi thưởng Tết cho NLĐ, Cao su Sơn La đã tổ chức chuỗi hoạt động chào xuân Nhâm Dần như chương trình gói bánh chưng, tặng 3.000 bánh chưng cho NLĐ trong đơn vị, tổ chức hội thi ẩm thực tại các đơn vị trực thuộc, thăm và tặng quà của Công đoàn CSVN cho NLĐ khó khăn có điều kiện đón Tết…

MINH NHIÊN (tổng hợp)

ẢNH: CTV