Thiết chế văn hóa đến với công nhân vùng biên giới

CSVN – Giữa cái nắng gay gắt, hơn 10 công nhân (CN) của Đội sản xuất 29 – Nông trường An Biên vẫn náo nức chờ đón giây phút được ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch CĐ Cao su Chư Prông bàn giao sân bóng chuyền giá trị 50 triệu đồng để phục vụ nhu cầu giải trí sau giờ lao động vất vả.

Ông Trần Văn Tiến – Chủ tịch CĐ Cao su Chư Prông trao tặng 500 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cho người lao động Nông trường An Biên.
Chăm lo đời sống tinh thần cho CN vùng biên

Anh Vũ Đức Hậu – Chủ tịch CĐ nông trường cho biết: “Đây là đội sản xuất thứ 4/5 của đơn vị có sân bóng chuyền xi măng được CĐ công ty hỗ trợ, phục vụ đời sống tinh thần anh em CN vùng biên. Thiết chế văn hóa này thật sự cần thiết, ý nghĩa với NLĐ ở đây, bởi nơi vùng biên không có công trình gì để anh em giải trí sau giờ làm”. Hai sân bóng chuyền được bàn giao cho Nông trường An Biên vào tháng 8 là một trong những hoạt động thiết thực của CĐ công ty trong Tháng Công nhân 2021 nhằm chăm lo đời sống NLĐ giữa đại dịch Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước.

Các hoạt động chăm lo đời sống NLĐ như trao nhà “Mái ấm CĐ”, tặng khẩu trang phòng chống dịch, trang bị tivi và đầu thu, dàn âm thanh lưu động, bộ bóng – lưới cho sân bóng chuyền, khen thưởng đột xuất… của CĐ công ty được tổ chức đầy ý nghĩa, đảm bảo nghiêm túc quy định 5K về phòng chống dịch. Việc động viên, trao quà hỗ trợ cho CN bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo hoặc khó khăn được Ban thường vụ CĐ công ty phân công cán bộ CĐ đến từng nhà thăm hỏi, trao quà. Đây là việc làm rất phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 hiện nay.

Huy động nhiều nguồn lực chăm lo đời sống NLĐ

Đợt dịch thứ 4 bùng phát, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do việc thực hiện giãn cách xã hội của mỗi địa phương, vì thế hoạt động CĐ công ty cũng phần nào bị ảnh hưởng, nhất là nguồn lực tài chính để xây dựng, trang bị các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần NLĐ. Trước những khó khăn chung, Ban thường vụ CĐ công ty đã tận dụng nhiều nguồn lực để chăm lo cho NLĐ khó khăn, nhất là NLĐ ở vùng sâu vùng xa, biên giới và dự án ở Campuchia.

Có thể kể đến các hoạt động thiết thực của CĐ công ty trong thời gian qua như: Vận động lãnh đạo công ty hỗ trợ 9 tấn gạo, trị giá 135 triệu đồng giúp CN vùng biên bớt phần khó khăn những ngày đầu vụ khai thác; Đề nghị lãnh đạo công ty thưởng lễ 30/4 – 1/5 cho 1.879 người, tổng giá trị trên 302 triệu đồng; Sử dụng quỹ CĐ hỗ trợ đoàn viên trong công tác phòng chống dịch đang làm việc tại Campuchia với kinh phí 27 triệu đồng; Đề nghị công ty hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà cho CN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng giá trị 200 triệu đồng và hỗ trợ 6 CN bị bệnh hiểm nghèo số tiền 60 triệu đồng.

Cùng với đó là tranh thủ sự ủng hộ, chung tay của đoàn viên trong toàn công ty, sự tiếp sức của CĐ CSVN. CĐ còn phối hợp với Đoàn thanh niên công ty tổ chức tốt ngày Tết thiếu nhi cho các cháu. Gặp mặt và tặng quà cho 271 học sinh giỏi, 13 học sinh giỏi không tham gia trại hè năm 2021 do dịch Covid -19 bùng phát…

Dù còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực, CĐ Cao su Chư Prông đã huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau, chăm lo về mặt tinh thần tốt nhất cho NLĐ giữa đại dịch Covid -19.

VĂN VĨNH