VRG sẽ hoàn tất tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 trong quý 1

CSVNO – Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay phức tạp, kéo dài và chưa có dấu hiệu dừng lại. Lãnh đạo VRG yêu cầu các công ty thành viên không được chủ quan lơ là, nghiêm túc phòng, chống dịch và thực hiện tiêm phủ vaccine Covid-19 mũi 3 cho toàn bộ người lao động trong quý 1 năm nay.

Công nhân chế biến Cao su Dầu Tiếng thực hiện nghiêm 5K trong tình hình mới

Tính đến nay, toàn Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành tiêm phủ vaccine ngừa Covid-19 đủ 2 mũi cho người lao động, số còn lại chưa tiêm do không đủ điều kiện tiêm, bệnh nền hoặc chưa đến thời gian tiêm. Các đơn vị tại Campuchia còn tổ chức tiêm 3.369 gia thuộc. Ngoài ra, đã tổ chức tiêm mũi 3 cho 52.748/75.108 người (đạt tỷ lệ 70,2%).

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn (BCĐ) vào ngày 2/3, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, nhận định: “Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, TGĐ Tập đoàn đã có văn bản nhắc nhở các đơn vị thành viên nghiêm túc phòng chống dịch. Tiếp tục nâng cao vai trò của lãnh đạo Tập đoàn phụ trách khu vực, lĩnh vực trong việc theo dõi sát tình hình sản xuất kinh doanh, công tác phòng chống dịch của các đơn vị, đề xuất cụ thể các phương án, giải pháp phù hợp để xem xét chỉ đạo giải quyết; quán triệt vai trò của người đứng đầu đơn vị. Trung tâm Y tế Cao su tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp với Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn xúc tiến hỗ trợ các bệnh viện cao su theo chủ trương đã có”.

Lãnh đạo VRG yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cập nhật liên tục các chỉ đạo, văn bản của Bộ Y tế và bộ ngành liên quan. Cả hệ thống chính trị từ Công ty mẹ – Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, triển khai linh hoạt nhiều giải pháp với mục tiêu hàng đầu là bảo vệ sức khỏe người lao động.

“Đề nghị các tổ an toàn Covid-19 đẩy mạnh báo cáo nhanh trên ứng dụng zalo, để nắm bát nhanh thông tin và kịp thời động viên tình hình SXKD ở các đơn vị. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đồng thời rà soát, phân tích đánh giá và chỉ đạo sát sao công tác tổ chức sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép. Trung tâm Y tế Cao su mua thuốc điều trị Covid-19 và kit test dự phòng, đảm bảo an toàn cho người lao động” – ông Trần Công Kha, chỉ đạo.

Các công ty khu vực Campuchia đã tổ chức tiêm nhắc vaccine mũi 4, 5 theo quy định tại địa phương

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – TV HĐQT, Trưởng BCĐ yêu cầu BCĐ các cấp tiếp tục rà soát kiện toàn nhân sự. Thực hiện chủ trương phòng, chống dịch trong tình hình mới, BCĐ các cấp tiếp tục chủ động xây dựng nhiều phương án để thích ứng với điều kiện về dịch bệnh còn nhiều phức tạp, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cao nhất cho người lao động và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh ở mức cao nhất năm 2022. Các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

“Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thành tiêm nhắc lại theo quy định của ngành y tế và thực tế từng địa phương. Có kịch bản chi tiết để duy trì ở mức cao nhất hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là ở các đơn vị sử dụng người lao động, môi trường sản xuất nhiều khả năng lây nhiễm; phát huy hiệu quả nhất Quỹ phòng chống Covid-19 của Tập đoàn để hỗ trợ về điều kiện phòng trị bệnh ở các đơn vị thành viên và đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đẩy mạnh khen thưởng thường xuyên cho lực lượng tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch ở các đơn vị…” – ông Trần Ngọc Thuận, cho biết.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: CTV