Lãnh đạo VRG thăm và làm việc tại các công ty cao su Campuchia

CSVNO – Từ ngày 4 – 6/4, đoàn công tác của VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam do TGĐ VRG Lê Thanh Hưng làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết Chol Chnam Thmay tại Đại sứ quán Việt Nam và các công ty cao su Cụm I, II tại Campuchia.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Đoàn công tác có ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG; ông Phan Mạnh Hùng – TV HĐQT VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN; ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ Tập đoàn, Phó Ban thường trực chỉ đạo phát triển cao su tại Campuchia; ông Oknha Leng Rithy – Trưởng VPĐD Tập đoàn tại Campuchia và trưởng các ban chuyên môn Tập đoàn.

Đoàn công tác thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Tại buổi làm việc với các công ty cao su Cụm I, vào ngày 5/4, ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom, Cụm trưởng Cụm I đã báo cáo hoạt động của các công ty trong cụm và nêu kiến nghị: 3 tháng đầu năm, Cụm I đã khai thác được 11.531 tấn (đạt 15% so với kế hoạch năm 2022); chế biến 19.613 tấn (đạt 25% KH); tiêu thụ 15.647 tấn (đạt 21% KH); doanh thu 696 tỷ đồng (đạt 24% KH); lợi nhuận quý I là 145 tỷ đồng. Tổng số lao động của Cụm I là 9.168 người, trong đó người Việt Nam 497 người và người Campuchia 8.671 người. Thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Đoàn công tác làm việc với các công ty cao su Cụm I

“Hiện nay các công ty đã đi vào kinh doanh. Kết quả SXKD đã bù trừ được lỗ lũy kế và có lợi nhuận. Tuy nhiên, hiện nay tại Campuchia chưa có hướng dẫn của Tập đoàn về việc trích quỹ khen thưởng phúc lợi cho NLĐ. Vì vậy, Cụm I kiến nghị Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với chính quyền Campuchia cho phép để lại lợi nhuận sau thuế, để trích quỹ khen thưởng phúc lợi cho NLĐ. Để động viên NLĐ gắn bó lâu dài với công ty và tăng thu nhập cho NLĐ. Bên cạnh đó, được phép trích quỹ khen thưởng phúc lợi để phục vụ an sinh xã hội cho dự án và có nguồn kinh phí hỗ trợ  địa phương” – ông Nguyễn Duy Linh, kiến nghị.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các công ty cao su Cụm I

Tại buổi làm việc với các công ty cao su Cụm II, vào ngày 6/4, ông Nguyễn Quang Vịnh – TGĐ Cao su Đồng Phú Kratie, Cụm trưởng Cụm II, cho biết, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất kế hoạch tổ chức Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay (từ ngày 14 – 16/4) cho NLĐ, trên tinh thần an toàn, tiết kiệm và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Quang Vịnh báo cáo về hoạt động trong quý I của Cụm II

“Quý I, Cụm II đã khai thác được 4.428 tấn (trên 18% so với kế hoạch năm 2022); chế biến 3.082 tấn (đạt 22% KH); tiêu thụ 3.856 tấn; doanh thu 133 tỷ đồng; lợi nhuận quý I là 20,6 tỷ đồng. Tổng số lao động của Cụm II là 3.299 người, trong đó người Việt Nam 180 người. Thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại, các công ty đang đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển dụng lao động, đặc biệt là lao động khai thác. Phát động các phong trào thi đua từ đầu mùa cạo. Đặc biệt là phong trào luyện tay nghề để dự thi bàn tay vàng các cấp” – ông Nguyễn Quang Vịnh, báo cáo.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn đã chia sẻ, trao đổi về công tác chuyên môn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty tại Campuchia. Công tác mở miệng cạo đúng tiến độ, các công ty đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư phục vụ cho công tác mở cạo trong năm 2022. Các đơn vị đã chủ động xây dựng mối quan hệ với chính quyền địa phương các cấp, xây dựng lực lượng bảo vệ tại chỗ, phối hợp với các cơ quan, như: công an tỉnh/huyện/xã để hỗ trợ, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự trong quý I được đảm bảo tốt.

Đoàn công tác làm việc tại Văn phòng đại diện của Tập đoàn tại Campuchia

Thay mặt lãnh đạo VRG, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã ghi nhận và biểu dương những thành quả của các đơn vị đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid – 19 có hiệu quả, vừa ổn định tổ chức SXKD, đảm bảo việc làm, thu nhập, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.

Ông Hưng cũng đề nghị, các đơn vị phát huy tốt những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục khắc phục khó khăn, đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra. Tiếp tụcchăm lo cho NLĐ và làm tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

TRẦN HUỲNH – CTV