Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng thăm và làm việc tại Campuchia

CSVNO – Trong 2 ngày 26 và 27/7, Tổng Giám đốc VRG Lê Thanh Hưng và đoàn công tác VRG đã có chuyến thăm, làm việc với các bộ, ngành của Vương quốc Campuchia; thăm Đại sứ quán Việt Nam và làm việc với Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia.

Đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Bộ Nông lâm và Ngư nghiệp Campuchia

Tại buổi làm việc với các bộ ngành (Bộ Nông lâm & Ngư nghiệp, Bộ Môi trường, Tổng cục Công an Quốc gia Campuchia), ông Lê Thanh Hưng đã thông tin kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn tại Campuchia. Ông Lê Thanh Hưng cũng gửi lời chúc mừng kết quả bầu cử thành công tại Campuchia, đồng thời cảm ơn đến các bộ, ngành của Vương quốc Campuchia đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty thành viên VRG hoạt động và phát triển trong thời gian qua.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng (thứ 8 từ trái qua)

Đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Thống tướng Net Saveoun – Tổng cục trưởng Tổng cục Công an Quốc gia

Lãnh đạo các bộ, ngành của Vương quốc Campuchia đã gửi lời cảm ơn, đồng thời chúc mừng những thành quả đã đạt được của VRG trong những năm qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong SXKD nhưng trong những năm qua các công ty của VRG tại Campuchia đã cố gắng nỗ lực, vượt khó trong sản xuất, tạo công ăn việc làm thu nhập ổn định cho công nhân lao động người Campuchia. Các công ty đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc nâng cao đời sống của người dân địa phương, ổn định an ninh chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn các tỉnh.

Đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Bộ môi trường Campuchia

Báo cáo với Tổng Giám đốc Lê Thanh Hưng và đoàn công tác, ông Leng Rithy – Trưởng VPĐD VRG tại Campuchia cho biết: “Căn cứ chương trình công tác, về cơ bản VPĐD đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù trong quá trình thực hiện có những phát sinh nhưng đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo Ban K để giải quyết kịp thời các vụ việc. Với một số ít vụ việc chưa giải quyết triệt để VPĐD sẽ tiếp tục đưa vào kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm để thực hiện”.

Đại diện Văn phòng đại diện VRG báo cáo tại buổi làm việc

Sau khi nghe Thường trực Ban K, Cụm trưởng các Cụm và các ban tham mưu phát biểu về những khó khăn, kiến nghị đề xuất đối với các hoạt động của các đơn vị thuộc VRG tại Campuchia, ông Lê Thanh Hưng ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động của VPĐD và các đơn vị thuộc Tập đoàn tại Campuchia, trong 6 tháng đầu năm 2023. Các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong muôn vàn khó khăn. Với những khó khăn, đề xuất, kiến nghị, Tổng Giám đốc VRG chỉ đạo Thường trực Ban K tích cực tham mưu, đề xuất để xử lý trên tinh thần thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tập đoàn, phù hợp với luật pháp nước sở tại.

Quang cảnh làm việc tại Văn phòng đại diện VRG tại Campuchia

Hiện nay, tổng diện tích mà các đơn vị thành viên VRG đang quản lý tại Campuchia là trên 88.348 ha cao su, trong đó diện tích vườn cây kinh doanh là hơn 85.281 ha. Sản lượng khai thác 6 tháng đầu năm của các đơn vị đạt trên 39.212 tấn, đạt 29,87% kế hoạch năm (KH); chế biến được hơn 44.598 tấn, đạt 36,5% KH; tiêu thụ trên 49.463 tấn, đạt 37% KH.

VŨ PHONG