Lê Tài – công nhân giỏi, đoàn viên năng động

CSVN – Lê Tài sinh năm 1986, vào làm công nhân (CN) khai thác từ năm 2007 tại Tổ 2, Đội 3, NT Cẩm Mỹ, TCT Cao  su  Đồng  Nai. Với sự chuyên cần, ý thức tự giác, kỷ luật nghiêm trong công việc, anh đã mang về cho bản thân và đơn vị những thành tích đáng trân trọng.
Lê Tài được tuyên dươLê Tài được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2016 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2016
Lê Tài được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2017
Kiện tướng Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành

Để đạt hiệu quả cao trong công việc, anh luôn  áp dụng những phương pháp mới được đơn vị triển khai như làm bộ máng, mái che mưa đúng kỹ thuật, giảm tỷ lệ rò  rỉ nước trong mùa mưa nhằm đảm bảo tốt sản lượng mủ. Ngoài ra còn tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất, tận dụng những vật tư hư cũ để tái chế sử dụng.

Anh cho biết luôn trau dồi và học hỏi các đồng nghiệp đi trước về quy trình kỹ thuật, thường xuyên rèn luyện. Nhờ vậy tay nghề của anh ngày một tiến bộ, nhiều năm liên tiếp khai thác vượt sản lượng, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2016 anh tham gia hội thi thợ giỏi cấp nông trường và đạt giải nhì. Được cử tham gia hội thi cấp TCT anh đạt giải ba cá nhân. Vinh dự hơn, là 1 trong 5 đại  diện của TCT Cao su Đồng Nai tại hội thi cấp ngành, và kết quả anh đạt danh hiệu kiện tướng.

Gương mẫu trong các phong trào

Ngoài giỏi chuyên môn khai thác, trong công tác Đoàn, anh luôn thực hiện tốt mọi chức trách, nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn giao. Anh Nguyễn Quang Trực – Bí thư Đoàn Thanh niên NT Cẩm Mỹ nhận xét, Tài là đoàn viên gương mẫu, tham gia nhiệt tình các phong trào Đoàn cơ sở, cùng đoàn viên CN tham gia, hưởng ứng các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động. Có thể nói Tài là một gương điển hình tiêu biểu của thanh niên NT Cẩm Mỹ.

Anh Trực cho biết thêm, trong công việc, Tài đều hoàn thành tốt định mức được giao, tháng nào cũng nằm trong top sản lượng cao của đội, được ban kỹ thuật NT và công ty đánh giá có tay nghề chuyên môn kỹ thuật tốt.

Cùng nhận xét về Tài, anh Phạm Công Hiền – Đội trưởng đội 3 – NT Cẩm Mỹ cho biết: “Tài là một CN gương mẫu trong các phong trào, phong trào nào cũng tham gia rất tích cực, tận tình. Trong công việc, Tài rất chịu khó học hỏi người đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân, cho nên tay nghề rất vững. Đến nay, Lê Tài là một trong số ít những CN có tay nghề cao của NT. Ngoài ra anh còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, tận tình giúp đỡ những CN còn yếu. Trong mắt bạn bè đồng nghiệp, cấp trên anh là người được mọi người yêu mến quý trọng, vì tính tình hiền lành, tận tâm, chịu khó”.

Với những hoạt động nổi bật, năm 2015 Lê Tài được nhận bằng khen của Công đoàn CSVN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút về trước kế hoạch, giấy khen xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm của TCT Cao su Đồng Nai, giấy khen của Đảng bộ NT Cẩm Mỹ vì đã đạt thành tích Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, anh là một trong 6 gương mặt của VRG được Trung ương Đoàn vinh danh Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2017.

Vũ Phong