VRG sẽ xây dựng Cao su Sơn La ngày càng phát triển góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh

CSVNO – Đó là lời khẳng định của ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT VRG trong buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La vào ngày 13/3 tại VRG.

VRG tặng bức tranh lưu niệm cho tỉnh Sơn La

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trồng cao su trên địa bàn tỉnh Sơn La. UBND tỉnh đề nghị công ty thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án từ 10.000 ha xuống còn 6.000 ha theo diện tích thực tế mà công ty đang quản lý để phù hợp với chủ trương của tỉnh tại nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ XV và dự kiến quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2030 – 2050.

Tỉnh Sơn La tặng quà lưu niệm cho VRG
Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo VRG, ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đã gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBNN tỉnh, các Sở ban ngành, và huyện thị trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Cao su Sơn La phát triển. Qua đây ông cũng khẳng định mục tiêu lớn nhất của VRG là tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với tỉnh Sơn La, xây dựng Cao su Sơn La ngày càng phát triển, từ đó có thể chăm lo tốt hơn cho đời sống việc làm của bà con NLĐ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Theo ông, những nội dung tỉnh trao đổi trong buổi làm việc là rất thiết thực, hợp tình, hợp lý. Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo VRG, ý kiến của lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Sơn La, VRG sẽ nghiên cứu và báo cáo cụ thể với tỉnh về chủ trương đầu tư, điều chỉnh đối với dự án trồng cao su trên địa bàn tỉnh vào thời gian phù hợp và mang tính khả thi nhất.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cao su Sơn La phát biểu tại buổi làm việc

Về việc lãnh đạo tỉnh đề nghị VRG đầu tư cụm công nghiệp, nhà máy chế biến gỗ, Chủ tịch HĐQT VRG cũng đã thống nhất với tỉnh trong thời gian tới sẽ khảo sát và làm việc với tỉnh để xem xét đầu tư. Từ đó có những phương án đầu tư hiệu quả, làm sao để góp phần vào việc phát triển kinh tế chung của tỉnh theo xu hướng hiện nay.

Ông Trương Minh Tuấn – TGĐ Công ty Cổ phần Cao su Sơn La phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lò Minh Hùng – Phó Bí thư tỉnh ủy thống nhất các chủ trương đã trao đổi với VRG. Ông cũng mong muốn VRG có phương án chia sản phẩm hợp lý cho người dân đang góp đất trồng cao su, tiếp tục đầu tư tại tỉnh sao cho có hiệu quả nhất, đồng thời có phương án sớm giúp đỡ tỉnh về việc giải quyết việc làm, thu tuyển lao động của tỉnh vào làm việc tại Công ty CP Cao su Sơn La và các công ty cao su của VRG tại các tỉnh thành trong thời gian gần nhất.  

VŨ PHONG