Tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi

CSVN – Nhờ tinh thần cống hiến và chăm chỉ, anh Nguyễn Hữu Chí – công nhân khai thác Tổ 4, Đội 1, NT Cù Bị, Công ty CPCS Bà Rịa là một trong những gương điển hình về nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Xưởng mộc của anh Chí luôn là địa chỉ tin cậy của người dân địa phương
Hăng say trong lao động sản xuất

Anh Nguyễn Hữu Chí vào làm công nhân khai thác mủ cao su từ năm 2008, đến nay đã tròn 14 năm. Anh Chí tâm sự, những ngày đầu vào làm công nhân cao su do chưa quen với đặc thù công việc, phải có mặt trên lô từ sáng sớm để chuẩn bị các công việc vào những hôm trời mưa gió nên anh thấy có phần vất vả. Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn như vậy, các cán bộ Công đoàn của NT và công ty đã chia sẻ, động viên và khen thưởng, đã tạo động lực và niềm tin giúp anh phấn đấu mỗi ngày. Trong lao động sản xuất, anh luôn hoàn thành vượt kế hoạch được giao. Nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, nhận nhiều bằng khen của Tập đoàn, công ty…

Không những luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, anh Chí còn nhiệt huyết trong các hoạt động đoàn thể, vì vậy anh được tín nhiệm bầu giữ chức Tổ trưởng Công đoàn Tổ 4, Đội 1, NT Cù Bị. Là người giỏi nghề và gần gũi với anh chị em công nhân, anh đã vận động đoàn viên trong tổ tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bà Lê Thị Nga – Phó Giám đốc phụ trách NT Cù Bị cho biết, anh Nguyễn Hữu Chí không chỉ là công nhân giỏi trong lao động sản xuất mà còn là Tổ trưởng Công đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Đặc biệt anh Chí rất năng động phát triển kinh tế gia đình, xứng đáng là tấm gương điển hình để anh chị em công nhân học tập, làm theo.

Làm kinh tế phụ, chăm lo tốt cho đời sống gia đình

Tranh thủ ngoài thời gian làm việc trên lô, anh Chí tập trung chăm lo cho 2 con ăn học và phát triển kinh tế gia đình. Khi mới đầu bắt đầu làm kinh tế phụ anh cũng gặp không ít khó khăn, thế nhưng với quyết tâm vươn lên làm giàu anh đã mạnh dạn tìm tòi học hỏi kinh nghiệm đầu tư vào trồng trọt và làm mộc.

Anh Chí chia sẻ: “Nhận thấy làm công nhân đơn thuần thì kinh tế của gia đình cũng chỉ đủ ăn. Hai vợ chồng tôi đã bàn bạc và quyết định mở xưởng mộc và trồng thêm vườn cây sầu riêng để nâng cao thu nhập. Xưởng mộc mới đầu chỉ nhận những công trình nhỏ nhưng đến nay tôi đã nhận được những công trình lớn hơn như làm nội thất cho các hộ dân trong xã và khu vực lân cận. Bên cạnh đó, tôi cũng làm thêm nông nghiệp. Hồi trước thì trồng cà phê, mít Thái. Sau này trồng sầu riêng và tiêu. Mỗi mùa vụ khi thu hoạch khoảng từ 10 – 20 triệu đồng/mùa”.

“Để làm được nhiều công việc cùng một lúc. Tôi phải có sự chuẩn bị, sắp xếp từ ngày hôm trước để không bị động thời gian. Thường ngày sau khi kết thúc giờ làm việc trên lô tôi sẽ tranh thủ chạy qua xưởng mộc để làm việc và dành thời gian để chăm sóc vườn cây như tưới tiêu, bón phân. Nếu bận thì sẽ nhờ vợ ra hỗ trợ. Cứ như vậy mà công việc dần đi vào guồng quay ổn định hơn” – anh Chí cho biết thêm.

Nhờ chăm chỉ chịu khó mà đến nay cuộc sống của gia đình anh Chí đã khá giả, có nhiều điều kiện cho con cái ăn học đầy đủ. Hiện tại đứa con trai lớn của anh năm nay đã học lớp 11 và con gái nhỏ học lớp 7. Cuộc sống gia đình vững chắc và ổn định.

HẰNG NY