VRG hỗ trợ 100 triệu đồng cho tỉnh Kon Tum phòng chống dịch Covid 19

CSVNO – Chiều 15/11, VRG và Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc trực tuyến. Hai bên đã đánh giá sau hơn một năm thực hiện quy chế phối hợp và thỏa thuận hợp tác, đồng thời, bàn bạc, thảo luận thống nhất một số nội dung còn vướng mắc, tồn tại trong thời gian qua.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng VRG

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Kon Tum đối với các công ty của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn hoạt động, sản xuất kinh doanh. Nhân dịp này, Tập đoàn trao tặng 100 triệu đồng cho tỉnh Kon Tum phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa VRG và các công ty thành viên của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh tương đối tốt, tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện cho các công ty hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích về kinh tế, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của người lao động. Các công ty hoạt động hiệu quả cũng góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Các công ty thành viên của Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh cũng đã phối hợp, chấp thuận chủ trương bàn giao về cho địa phương nhiều diện tích đất trồng cao su để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.  

Hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa địa phương với các công ty thuộc Tập đoàn đứng chân trên địa bàn tỉnh; phương án chuyển đổi các mô hình tổ chức sản xuất của Cao su Kon Tum; về đề nghị phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất Cao su Kon Tum; việc bàn giao diện tích khoảng hơn 1.404 ha đất của Cao su Chư Mom Ray tại huyện Ia H’Drai về cho địa phương…

Quang cảnh buổi họp trực tuyến tại Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung hợp tác, thỏa thuận giữa hai bên, nhất là những nội dung còn vướng mắc. Đồng chí ghi nhận đối với một số kiến nghị của Tập đoàn và sẽ chỉ đạo đơn vị, sở ngành liên quan sớm thực hiện. Tỉnh thống nhất cao và ủng hộ chủ trương các đơn vị thành viên Tập đoàn quy hoạch, triển khai các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp và các dự án khác trên diện tích đất trồng cao su trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đối với việc tái canh cây cao su, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tái canh cây cao su, nhưng đề nghị phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận và bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum ghi nhận những đóng góp của các đơn vị thuộc Tập đoàn trên địa bàn tỉnh góp phần giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương có thu nhập ổn định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị của tỉnh và Tập đoàn tiếp tục thực hiện tốt nội dung đã cam kết tại biên bản làm việc ngày 15/9/2020 giữa tỉnh Kon Tum và Tập đoàn. Đối với 5 kiến nghị của Tập đoàn, UBND tỉnh, sở ngành sẽ làm việc với Tập đoàn và các đơn vị của Tập đoàn để thống nhất, triển khai thực hiện; hai bên cố gắng tháo gỡ các vướng mắc, giải quyết dứt điểm và từng bước thực hiện không mô hình liên kết khoán vườn cây. 

TRẦN HUỲNH