Quyết tâm hoàn thành nghị quyết đại hội cổ đông

CSVNO – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tại Hội nghị Người lao động Công ty mẹ Tập đoàn, tổ chức ngày 28/6.
Công đoàn Công ty mẹ VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ VN
Công đoàn Công ty mẹ VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ VN

Hiện tại, Công ty mẹ Tập đoàn có 224 CB CNV. Là cơ quan đầu não của VRG, trong năm qua, Công ty mẹ Tập đoàn đã hoàn thành tốt vai trò quản lý, tham mưu, hỗ trợ các đơn vị thành viên.

Lãnh đạo và Công đoàn  Công ty mẹ VRG ký kết Thỏa ước lao động tập thể có sửa đổi, bổ sung
Lãnh đạo và Công đoàn Công ty mẹ VRG ký kết Thỏa ước lao động tập thể có sửa đổi, bổ sung

Kết quả kinh doanh năm 2018 của Công ty mẹ Tập đoàn đều vượt các chỉ tiêu đề ra, cụ thể như sau: kinh doanh & dịch vụ ủy thác cao su đạt 18.865 tấn (vượt 18% KH), lợi nhuận sau thuế đạt 2.740 tỷ đồng (vượt 9% KH), tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ là 6,9% (vượt 9% KH), nộp ngân sách Nhà nước gần 1.008 tỷ đồng (vượt 2% KH). Thu nhập bình quân của NLĐ đạt 20,1 triệu đồng/người/tháng (đạt 77% KH).

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của VRG. Tập đoàn đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất vào ngày 22/5/2018 và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với tên gọi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – Công ty cổ phần từ ngày 01/6/2018.

Ông Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG (bên phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Đảng ủy VRG
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG (bên phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Đảng ủy VRG

Đây là kết quả của quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, tập trung triển khai quyết liệt công tác cổ phần hóa Công ty mẹ – Tập đoàn theo Quyết định số 2090/QĐ-TTg ngày 26/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 15/11/2018, Tập đoàn cũng chính thức được chuyển giao chủ sở hữu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

Ông Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG (bên phải) trao bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho ông Trương Minh Trung - UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Phó TGĐ VRG
Ông Trần Ngọc Thuận –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG (bên phải) trao bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG

Năm 2018 được đánh dấu là năm Tập đoàn đẩy mạnh chương trình phát triển bền vững, như: xây dựng bộ khung nhân sự trong tiến trình phát triển bền vững; xây dựng cam kết của Lãnh đạo Tập đoàn về phát triển bền vững; thành lập Ban chỉ đạo Phát triển bền vững tại Tập đoàn và các công ty con; xây dựng tổ quan hệ tham vấn cộng đồng tại các công ty thành viên.

Ông Huỳnh Văn Bảo - TGĐ VRG (ngoài cùng bên trái) trao Kỉ niệm chương của Bộ NN & PT NT cho 5 cá nhân
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG (ngoài cùng bên trái) trao Kỷ niệm chương của Bộ NN & PT NT cho các cá nhân

Bên cạnh đó, Công ty mẹ Tập đoàn cũng đã tổ chức thành công các chuỗi sự kiện lớn trong năm 2018, như: tổ chức thành công Hội thao CNVC LĐ tại 5 khu vực và các chuỗi sự kiện nhân ngày truyền thống ngành cao su 28/10, sản xuất lốp vỏ xe mang thương hiệu ★★★VRG… Ngoài ra, các ban chuyên môn tổ chức tốt các hội nghị, tổng kết, sơ kết, hội nghị trực tuyến…

Hội nghị đã bầu Ban đại diện tập thể lao động tham gia đối thoại và ký kết Thỏa ước lao động tập thể có sửa đổi, bổ sung.

CBCNV Công ty mẹ VRG đã thống nhất bầu Ban đại diện tập thể lao động tham gia đối thoại
NLĐ Công ty mẹ VRG đã thống nhất bầu Ban đại diện tập thể lao động tham gia đối thoại

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận biểu dương những kết quả mà Công ty mẹ Tập đoàn đã nỗ lực vượt khó đạt được trong năm qua. Đặc biệt là trong vai trò định hướng, tham mưu, hỗ trợ lãnh đạo VRG và các đơn vị thành viên trong cổ phần hóa.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Năm 2019, ngành cao su sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tôi mong rằng, NLĐ Công ty mẹ Tập đoàn phải đoàn kết, tâm huyết, nỗ lực phấn đấu vượt bậc để hoàn thành nghị quyết đại hội cổ đông đã đề ra. Trên vai trò và nhiệm vụ của mình, các ban chuyên môn tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo tập đoàn và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, kế hoạch”, ông Thuận phát biểu.

Ông Huỳnh Văn Bảo - TGĐ VRG (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen của Bộ NN & PTNT cho các tập thể
Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen của Bộ NN & PTNT cho các tập thể

“Chúng ta đã thực hiện thành công cổ phần hóa và năm 2019 là năm đầu tiên hoạt động hoàn toàn theo mô hình công ty cổ phần. Quá trình tái cơ cấu bao gồm: cổ phần hóa, thoái vốn, sắp xếp lại doanh nghiệp. Điều này phải được thực hiện thường xuyên và liên tục. Với những kết quả đã đạt được hết sức có ý nghĩa trong năm 2018, tôi mong rằng, NLĐ Công ty mẹ VRG tự tin vượt khó, đảm bảo sự phát triển bền vững của VRG, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 90 năm truyền thống Ngành Cao su VN” – ông Thuận chỉ đạo.

10 tập thể được bằng khen lao động xuất sắc của TGĐ VRG
Các cá nhân nhận bằng khen của Bộ NN & PTNT

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN đánh giá, Công ty mẹ Tập đoàn là đơn vị tổ chức hội nghị người lao động tốt nhất trong ngành cao su.

“Trong 52 Thỏa ước Lao động tập thể (TƯ LĐTT) trong toàn ngành, chỉ có 4 TƯ LĐTT đạt loại A, trong đó có Công ty mẹ Tập đoàn (là loại TƯ có lợi hơn cho người lao động theo luật ban hành hiện tại). Năm 2019 là năm diễn ra chuỗi 27 sự kiện kỉ niệm 90 năm truyền thống Ngành Cao su VN, tôi kỳ vọng các ban chuyên môn, NLĐ Công ty mẹ VRG tích cực nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn những chiến lược phát triển mới, có hiệu quả thiết thực”, ông Phan Mạnh Hùng phát biểu.

ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN đánh giá Công ty mẹ Tập đoàn
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN biểu dương kết quả trong năm 2018 của Công ty mẹ Tập đoàn

“Trong thời gian qua, Công đoàn Công ty mẹ VRG luôn là đơn vị dẫn đầu Khối Công nghiệp, Dịch vụ, TP.HCM trong các hoạt động phong trào VHVN – TDTT. Tôi mong rằng, BCH Công đoàn tiếp tục nâng cao tuyên truyền NLĐ, phát huy sáng kiến, thi đua lao động sáng tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… Đặc biệt, phải tích cực phát động phong trào tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ. Công ty mẹ VRG là cơ quan đầu tàu phải là điển hình trong các đơn vị trong tất cả mọi mặt” – ông Hùng nhấn mạnh.

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Cao su VN
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Công đoàn Cao su VN

Tại hội nghị, với những kết quả đạt được trong năm 2018, Công ty mẹ Tập đoàn có 1 tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ VN, 1 cá nhân nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ VN, 5 cá nhân nhận Kỉ niệm chương của Bộ NN & PT NT, 5 tập thể và 10 cá nhân được bằng khen của Bộ NN & PTNT, 10 tập thể được bằng khen lao động xuất sắc của TGĐ VRG, 3 tập thể và 63 cá nhân được tặng bằng khen của TGĐ VRG, 26 cá nhân nhận danh hiệu thi đua cấp cơ sở của VRG, 3 tập thể và 6 cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn Cao su VN.

TRẦN HUỲNH