Những chuyến xe từ thiện

CSVN – Với mong muốn những hộp cơm nóng sốt sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau vì bệnh tật, giúp cho người lao động nghèo vượt qua giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm đầy tính nhân văn của mỗi người dân Việt Nam đang được nhân rộng và lan tỏa.

Chuẩn bị hàng gởi về TP. HCM

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, cả nước nói chung  và  các  tỉnh  thành  phía  Nam  nói  riêng, đặc biệt là TP. HCM và tỉnh Bình Dương số ca bệnh mỗi ngày tăng cao. Triệt để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách xã hội để đảm bảo chống dịch an toàn có hiệu quả, bắt buộc mỗi người dân phải có ý thức thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K – “ai ở đâu, ở yên đó”.

Giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc một số các công ty xí nghiệp, những người lao động phổ thông, những người lao động tự do bắt buộc phải nghỉ việc. Như vậy một số lượng lớn người dân lao động nghèo rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm, không có tiền trả nhà trọ, không có tiền ăn nuôi sống gia đình, tiền thuốc men bệnh tật, và những trang trải thường nhật trong cuộc sống…

Thời gian thực hiện giãn cách kéo dài, cuộc sống của bao người dân khốn khó, nhiều người không có tiền trả nhà trọ đành ra vỉa hè ở tạm, từng đoàn người kéo nhau vạ vật đi bộ về quê… Tất cả tạo sự khó khăn cho các cấp các ngành quản lý, nhất là lực lượng tuyến đầu vất vả không quản mưa nắng, không quản ngày đêm bám sát túc trực các tuyến đường và xử lý các trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16.

Những y bác sĩ tuyến đầu ngày đêm với những đôi mắt quầng thâm mất ngủ, họ căng mình giành giật sự sống từng giây từng phút cho các bệnh nhân ở những bệnh viện dã chiến, những khu cách ly, những nơi phong tỏa. Những đợt thị sát để có những chủ trương đúng đắn, quyết sách kịp thời của các vị lãnh đạo Nhà nước với mồ hôi ướt đẫm áo, và khuôn mặt đầy lo lắng, ưu tư chỉ mong người dân được bình an trở về nhịp sống bình thường mới.

Trong muôn vàn khó khăn ấy, những hành động đẹp ấm áp tình người lại được thổi bùng lên truyền thống “tương thân tương ái” ngàn đời của người dân Việt Nam, lan tỏa khắp xóm làng, ngõ xóm, vùng sâu, vùng xa…

Trước tình hình khó khăn đó xuất hiện những nhà hảo tâm đã đứng ra nấu hàng nghìn suất cơm từ thiện mỗi ngày, giúp cho người lao động nghèo có những bữa ăn ngon ấm lòng, giúp họ trong những ngày giãn cách, thất nghiệp, đói khát, động viên họ vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Đơn cử như cơ sở nấu ăn từ thiện của anh Phan Văn Minh (Tiệc cưới Minh Tú) – Tổ 8, khu phố Xa Cam 2, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã kết hợp với bà con, những nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã Bình Long và bà con các xã trực thuộc huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, nhanh chóng vận chuyển hơn 1.500 con gà đã làm sạch bỏ vào thùng xốp ướp đá cẩn thận cùng với hơn 1 tấn gạo, 1 tấn măng, và 700 kg thịt heo. Tất cả được chuyển đến bếp ăn từ thiện tại số 206, Ngô Gia Tự, phường 4, quận 9, TP. HCM san sẻ cùng người dân vượt qua dịch bệnh Covid -–9, trong những ngày cuối tháng 7.

Khi nói về việc làm của mình, anh Minh cho rằng, anh còn muốn tới tận TP. HCM để trực tiếp nấu trao tận tay cho người nghèo, nhưng vì hoàn cảnh giãn cách không cho phép. Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, người dân nơi đây chỉ biết gửi chút quà về thành phố, nhờ vào sự vận chuyển của tài xế đến nơi an toàn và kịp thời với mong muốn góp một phần của cải, công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Với mong muốn những hộp cơm nóng sốt sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau vì bệnh tật, giúp cho người lao động nghèo vượt qua giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm đầy tính nhân văn của mỗi người dân Việt Nam đang được nhân rộng và lan tỏa.

NGUYEN NHỊ