Bỏ nhau vì ngày 8/3 không được tặng quà

Anh Đức Trung kính mến!

Bạn trai em năm nay 32 tuổi và hiện đang làm cho công ty xây dựng nên khá vất vả, thường xa nhà. Kinh tế chẳng khá giả gì, vẫn ở nhà thuê, công việc không nhiều, lương bổng kém…

Chúng em đã yêu nhau được hơn 2 năm. Thú thực, em đến với anh khi mới chia tay người yêu cũ. Lúc đó, em nghĩ nhận lời yêu anh để có người ở bên cạnh quan tâm, chia sẻ. Thế nhưng qua thời gian, em cảm nhận được tình cảm chân thành trong trái tim anh và rồi yêu anh từ lúc nào không hay.

Anh là chàng trai hiền lành, điềm đạm, không rượu chè, thuốc lá. Anh rất biết nhường nhịn và hiếm khi tranh cãi với em. Ngay cả những khi em giận dỗi, anh ấy không ngại xuống nước, làm hòa.

Và, vì đã xác định nghiêm túc đến với nhau nên em và anh ấy cũng đã nếm trái cấm. Anh ấy luôn quan tâm, thấu hiểu cảm xúc của em và biết cách làm em hạnh phúc.

Em với anh đều đã đưa nhau về giới thiệu với hai bên gia đình. Em biết, gia đình anh khá khó khăn. Bố mẹ anh sáng bán đồ ăn sáng nên không có nhiều tiền, hàng tháng anh vẫn phải gửi tiền giúp bố mẹ. Biết hoàn cảnh của anh khó khăn nhưng em yêu anh ấy thật lòng nên luôn động viên anh cố gắng. Chúng em tính sau khi cưới vẫn ở tạm nhà trọ. Sau vài năm, sẽ mua nhà hoặc đất làm nhà riêng.

Đầu tháng 3, em có nói với anh ấy về ngày 8/3, về tặng quà, và kể rằng các bạn em khoe sẽ được chồng, được bồ, tặng những món quà giá trị như vòng vàng, nhẫn kim cương, đồng hồ, túi xách hàng hiệu, iphone 14 pro max…Anh đã ngồi lặng thinh, không nói gì. Và từ đó, em thấy anh có vẻ lạnh nhạt với em, không chủ động liên lạc. Chuyện chăn gối anh cũng bỏ bẵng, em khơi gợi anh cũng thờ ơ.

Đến ngày 8/3, anh không hề tặng hoa, quà cho em. Em giận dỗi, nói lời chia tay anh. Em cũng mang hết những kỷ vật anh đã tặng trước nay trả lại và không liên lạc với anh từ đó đến giờ.

Em nhớ anh ấy rất nhiều và vẫn mong anh sẽ đến tặng quà, nói lời xin lỗi. Vậy mà, em chờ đến nay, anh vẫn không nói với em một lời.

Anh Đức Trung ơi giờ em phải làm sao đây?

EM GÁI

Em gái thân mến!

Phải nói ngay, vài chục năm gần đây, khi kinh tế của người dân và đất nước có phần khá giả, cùng với sự giao thoa văn hoá phương Tây, người ta mới tặng hoa, tặng quà nhân dịp: ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày quen nhau, kỷ niệm ngày cưới, ngày Lễ tình nhân 14/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, thậm chí ngày Noel, cũng thành dịp để chị em được nhận quà.

Trước đây, quà, hoa luôn là sự thể hiện tình cảm, trao tặng yêu thương và gửi gắm những món quà ý nghĩa đến những người phụ nữ xung quanh mình để họ thấy được tấm lòng yêu thương và sự quan tâm đặc biệt của người trao tặng. Và họ thường chỉ chia sẻ kín đáo và tế nhị cùng nhau.

Ngày nay, không ít phụ nữ chủ động gợi ý hoặc là đòi quà thẳng thừng. Ngoài hoa còn phải kèm theo hiện kim hiện vật càng giá trị cao càng tốt, để rồi đưa lên facebook khoe, để bình phẩm so sánh hơn thua với bạn bè, thiên hạ, món quà ít giá trị thì giận hờn, trách móc, thậm chí làm tình làm tội nhau, đòi chia tay vì thua chị kém em! Họ đã biến những ngày như kể trên thành ngày đòi quà, gây áp lực rất lớn cho những người thân của mình. Vậy thì chịu sao thấu.

Hiện cũng có nhiều chị em phụ nữ không cần hoa, không cần quà vào ngày 8/3. Mà sự yêu thương và thấu hiểu của chồng (của bạn trai) trong đời sống hằng ngày chính là một món quà đầy ý nghĩa. Trong khi anh ấy của em: “Là chàng trai hiền lành, điềm đạm, không rượu chè, thuốc lá. Anh rất biết nhường nhịn và hiếm khi tranh cãi với em. Ngay cả những khi em giận dỗi, anh ấy không ngại xuống nước, làm hòa.”, “Anh ấy luôn quan tâm, thấu hiểu cảm xúc của em và biết cách làm em hạnh phúc.” Đấy là món quà vô cùng quý giá mà tạo hóa ban tặng em, em còn muốn gì hơn. Hãy đến xin lỗi và làm hòa với anh ấy. Chúc em thành công.

ANH ĐỨC TRUNG