Cao su Sa Thầy hướng về miền Nam thân thương

CSVNO – Chỉ là những bó rau, quả chanh, thùng mì tôm, trái su su…, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia, được gửi từ vùng biên giới Ia H’Drai, Kon Tum của người lao động Công ty CPCS Sa Thầy đến người dân đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn vì dịch Covid-19.

Đoàn viên Công đoàn hăng hái đóng gói rau củ quả gửi về miền Nam.

Thời gian qua, trước những diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 trong cả nước, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…những nơi mật độ dân số cao, khu công nghiệp nhiều thì sự lây lan nhanh, ca nhiễm và chuyển nặng nhiều, không ít người đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh quái ác mang tên Covid-19.

Biết bao gia đình chỉ trong 1 ngày đã phải đón nhận không dưới 1 hủ tro cốt của người thân. Những nỗi đau xé lòng giữa tâm dịch đã không cầm được nước mắt của người dân cả nước. Người muốn hồi hương thì cũng không được vì quá khó khăn. Người quay về rồi thì không biết khi nào mới được quay lại làm ăn, sinh sống tại nơi mà đã cưu mang biết bao thế hệ trong cùng một gia đình thời gian dài vừa qua.

Từng gói hàng được bao bì cẩn thận.

Bao tiếng thở dài của những người lớn cho hiện tại cuộc sống và tương lai của những đứa trẻ, khi mà những tính toán của mỗi gia đình, của từng cá nhân và có khi cả những đơn vị sản xuất, gần như bị đảo lộn bởi đại dịch Covid-19 đang tàn phá với mức độ kinh khủng.  

Các cấp lãnh đạo đã có nhiều nỗ lực để ngăn chặn, dập dịch để người dân yên tâm, mong mọi người sớm quay lại nhịp sống bình thường, cùng chung tay xây dựng cơ quan, đơn vị ổn định và phát triển.

Đủ các loại rau củ quả sạch do chính công nhân cao su vùng biên giới trồng.

Trước quá nhiều mất mát và khó khăn từ vùng dịch, người dân cả nước đã và đang chia sẻ và gửi gắm tình cảm thân thương đến người dân và công nhân đang ngày đêm vừa chống dịch, vừa sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, chung tay thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ. 

Tấm lòng của người dân vùng cao

Trong đó, nhằm gửi gắm tình cảm và sẻ chia bớt khó khăn với người dân vùng dịch, Công ty CP Cao su Sa Thầy đã tổ chức vận động người lao động đóng góp nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt hàng ngày để gửi về vùng dịch, với mong muốn người dân và công nhân đang công tác nơi vùng dịch luôn vững tin, có tinh thần lạc quan, sức khỏe tốt và sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 để quay lại với nhịp sinh hoạt, sản xuất bình thường.

Đủ các loại nhu yếu phẩm

Qua đó Công ty đã ủng hộ đợt 1 là 2,253 tấn thực phẩm gồm các loại rau, củ quả tươi, gạo, mỳ tôm, nước mắm, bột ngọt…và trái cây. Dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ tiếp tục ủng hộ đợt hai với số lượng tăng hơn, đa dạng các nhu yếu phẩm hơn. Đồng thời, thông qua kênh của Tỉnh Đoàn Kon Tum, Đoàn Thanh Niên Công ty cũng đã vận động và dự kiến sẽ ủng hộ hơn 1 tấn các loại nhu yếu phẩm gửi người dân vùng dịch.

Hướng về miền Nam thân yêu

Gặp anh Hà Văn Giang – Tổ trưởng khai thác NTCS Bãi Lau, anh tâm sự: “Đau lòng lắm khi thấy người dân mình bệnh nặng và có người chết vì Covid-19, chỉ là những qua đu đủ, buồng chuối xanh hay những quả chanh…, nhưng chúng tôi muốn gửi đến bà con vùng dịch tấm lòng, gửi những yêu thương từ vùng biến giới Ia H’Drai đến người miền Nam ruột thịt, mong đại dịch sớm qua đi, để người dân bớt khổ, yên tâm lao động sản xuất.

Anh Giang cho biết, thực hiện lời vận động của lãnh đạo Công ty, công nhân trong tổ đang rất háo hức, chuẩn bị rất nhiều nhu yếu phẩm, sẵn sàng tiếp tục ủng hộ miền Nam khi có chương trình.

Lực lượng đoàn viên công đoàn công ty hết lòng vì cộng đồng

Vẫn còn ngồi trên xe chở hàng đến góp, anh Lương Văn Buần – Công nhân tổ 7 NTCS Suối Đá nói vui: “Mọi ngày vợ bảo đi làm rẫy thấy mệt, nhưng hôm nay đi rẫy, hái rau sạch gửi người đang trong vùng dịch em không thấy mệt tí nào, tự thấy việc làm nhỏ cũng mình và mọi người trong đơn vị ý nghĩa. Chỉ mong có được nhiều rau sạch để gửi vào chia sẻ với người dân vùng dịch, trong lúc mà mọi người phải đang thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19.”

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết: “Thời gian qua, tình hình dịch Covid -19 trên toàn quốc, đặc biệt là các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, kéo dài, đã tác động, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh; đời sống nhân dân nói chung và người lao động nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài việc tuyên truyền người lao động tại đơn vị thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức sản xuất tốt và hiệu quả, Ban TGĐ và BTV Công đoàn Công ty còn vận động người lao động, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “chia sẻ yêu thương” tiếp tục quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch. Mong muốn mọi người trong vùng dịch vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; như quan điểm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo “không để ai phải ở lại phía sau”, chung tay thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đã chỉ đạo.”

Ngoài việc ủng hộ quỹ phòng chống Covid của địa phương 120 triệu đồng, Công ty CP CS Sa Thầy cũng đã ủng hộ Tỉnh Đoàn Kon Tum 10 triệu đồng để mua rau củ quả tặng TP Hồ Chí Minh. Trong đợt này, các cựu cán bộ Đoàn của Công ty cũng đã ủng hộ 03 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe nghĩa tình vì TP Hồ Chí Minh”.

                            ÁNH NGỌC