VRG và Quân đoàn 4: Phối hợp tạo mối quan hệ ngày càng phát triển

CSVNO – Ngày 8/1, Ban Thư ký kết nghĩa VRG và Quân đoàn 4 đã có buổi làm việc nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 bên gắn kết hơn nữa trong thời gian tới. Đ/c Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG và đ/c Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy Quân đoàn 4 chủ trì buổi làm việc.

Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy Quân đoàn 4 tặng quà cho VRG nhân dịp xuân về, Tết đến

Giai đoạn 2019 – 2020, Ban Thư ký kết nghĩa 2 đơn vị đã làm tốt vai trò là cơ quan thường trực, luôn bám sát nội dung, ý kiến chỉ đạo của cấp trên, kịp thời trao đổi thông tin và làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất với lãnh đạo 2 đơn vị, xây dựng kế hoạch phối hợp, triển khai hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời phát huy tốt vai trò của các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các lực lượng đoàn thể tham gia có hiệu quả.

Hàng năm, lãnh đạo 2 đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên vào những ngày lễ, Tết và những ngày truyền thống; tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, quân đội, các tổ chức chính trị xã hội và địa phương trên địa bàn phát động. Chủ động phối hợp với các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể địa phương trên địa bàn thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội và hậu phương quân đội.

Trong đó, năm 2019 VRG đã hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng và cùng Quân đoàn 4 phối hợp tổ chức thăm, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 200 lượt người là đối tượng chính sách, người có công và đồng bào nghèo tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước; tham gia ủng hộ chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời máu và hoa”…

Năm 2020, VRG đã hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng, phối hợp với Quân đoàn 4 khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 200 lượt người là đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 Năm 2021, 2 đơn vị tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, làm tốt công tác chỉ đạo phối hợp tổ chức tốt hoạt động công tác giáo dục, tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sĩ, CNVC, NLĐ, đoàn viên, hội viên 2 đơn vị thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thống Quân đoàn 4 và ngành cao su Việt Nam.

Tích cực phối hợp tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, quân đội, địa phương phát động. VRG và các đơn vị trực thuộc căn cứ vào điều kiện thực tế hỗ trợ và tham gia cùng với Quân đoàn xây dựng “Nhà đồng đội”, “Nhà đại đoàn kết”, “Nhà tình nghĩa”; tổ chức thăm, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm của đơn vị cho cán bộ, CNVC, NLĐ của hai đơn vị và nhân dân trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

VRG và các đơn vị thành viên hỗ trợ giúp đỡ  các đơn vị của Quân đoàn về phương pháp kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, quản lý mủ cao su để nâng cao hiệu quả SXKD cao su, hỗ trợ phát triển kinh tế, an sinh xã hội…

Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy Quân đoàn 4 phát biểu tại buổi làm việc

Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Chính ủy Quân đoàn 4 cho rằng, năm 2020, VRG và Quân đoàn 4 đã có những hoạt động phối hợp có hiệu quả. Tình cảm của VRG dành cho Quân đoàn 4 rất đầm ấm, gần gũi. Tin tưởng rằng, thời gian tới  2 bên sẽ cụ thể hóa các hoạt động, tổ chức những hoạt động tạo điểm nhấn trong hoạt động kết nghĩa.

Đ/c Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG kết luận buổi làm việc

Về phía VRG, đ/c Trần Thanh Phụng khẳng định: “Sự phối hợp giữa 2 đơn vị là rất cần thiết. Thông qua việc ký kết hoạt động phối hợp, mối quan hệ 2 bên ngày càng phát triển. ”.

Lãnh đạo 2 bên đề nghị thời gian tới các đơn vị trực thuộc cũng cần tăng cường kết nối, tổ chức các hoạt động ở cơ sở để quan hệ kết nghĩa ngày càng bền chặt.

P.V