Náo nức thi đua lập thành tích mừng ngày đại lễ của ngành

CSVN – Càng cận kề ngày 28/10, không khí thi đua trên các nông trường, nhà máy rộn rã tiếng cười, sôi nổi, hào hứng. Đó cũng là niềm vui trong mỗi CNLĐ luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc vì được cống hiến, được là  một thành viên trong ngôi nhà chung VRG.
CNLĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long hăng hái thi đua vượt sản lượng. Ảnh: Tùng Châu.
CNLĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long hăng hái thi đua vượt sản lượng. Ảnh: Tùng Châu.
Thi đua trên các lĩnh vực

Không chỉ đợi đến khi Tập đoàn có văn bản phát động phong trào thi đua đột xuất chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su mới thực hiện mà các đơn vị đã có kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm để chào mừng sự kiện này.

Xác định năm 2019, ngành cao su vẫn còn gặp những khó khăn thách thức, trước những kế hoạch được giao, Cao su Bình Long đã phát động phong trào thi đua rộng khắp trên các lĩnh vực trong toàn đơn vị ngay từ đầu năm. Trong đó tập trung vào phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, phong trào lao động sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm giá thành sản xuất… Những phong trào này ngày càng được đẩy mạnh, thu hút đông đảo NLĐ nhiệt tình tham gia. Những hoạt động VHVN-TDTT được phát động thường xuyên, liên tục nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ. Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã tổ chức hội thao cấp công ty thường niên và hội thao chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng năm 2019 và sắp tới đây là hàng loạt hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống.

Để động viên, khích lệ NLĐ ra sức thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch  sản lượng được giao, Ban lãnh đạo công ty cũng đã   tổ chức nhiều đợt khen thưởng đột xuất cho NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng quý, đồng thời khen thưởng phong trào Tấn sản phẩm mủ vượt cho NLĐ. Cao su Bình Long cũng là một đơn vị có phong trào Lao động sáng tạo rầm rộ trong những năm qua. Năm 2019, công ty có 5 đề tài sáng kiến, cải tiến khoa học đạt giải cấp thị xã và đang tranh tài ở cấp tỉnh. Năm nay, công ty có 2 cá nhân được tuyên dương tại Liên hoan “Sáng tạo trẻ” do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức. Hiện có 2 đề tài được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, tổng giá trị làm lợi mỗi năm lên đến 1,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Tiến – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Thi đua tuyên truyền văn thể công ty cho biết: “Hiện nay, tất cả các hoạt động công ty đều hướng về NLĐ nhằm thúc đẩy NLĐ vượt sản lượng. Vì vậy mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do giá cao su trên thị trường giảm mạnh, Ban lãnh đạo công ty xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, quyết định thắng lợi của đơn vị, vậy nên dù tiết giảm ở khâu nào nhưng nhất quyết không giảm tiền lương của NLĐ. Các chế độ chính sách thực hiện đầy đủ, kịp thời, chế độ ăn giữa ca 20.000đ/suất được duy trì… Tất cả những sự quan tâm đó đã giúp NLĐ yên tâm công tác, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm truyền thống ngành cao su”.

Bên cạnh việc phát động các phong trào thi đua, công ty còn chú trọng vào công tác truyên truyền, giáo dục cho NLĐ về tình hình chung của đơn vị và tình hình chung của ngành cao su. Thông qua những buổi đối thoại định kỳ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ.

Chị Nghiêm Thị Thúy Vân – Nông trường Xa Cam là một cá nhân điển hình trong phong trào thi đua hàng năm. Chị tâm sự: “Khi làm việc, tôi chỉ biết nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Chúng tôi nhận phần thưởng xứng đáng khi đạt thành tích tốt, đó là sự động viên kịp thời của lãnh đạo công ty. Phong trào thi đua nào cũng đều tham gia, các chế độ chính sách đầy đủ, nên yên tâm gắn bó”.

Sản xuất tại nhà máy Công ty MTV Cao su Lộc Ninh. Ảnh: Tùng Châu.
Sản xuất tại nhà máy Công ty MTV Cao su Lộc Ninh. Ảnh: Tùng Châu.
Nhiều phần thưởng xứng đáng khích lệ NLĐ thi đua

Xác định phong trào thi đua là đòn bẩy hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị, những năm qua TCT Cao su Đồng Nai rất chú trọng vào việc phát động phong trào này. Đặc biệt, trong năm 2019, không khí thi đua sôi nổi khi thiết thực hướng đến kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su. TCT tuyên truyền đến toàn thể NLĐ được biết, phát động phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chú trọng đợt thi đua nước rút về trước kế hoạch năm, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2019. Bên cạnh đó, vận động NLĐ chủ động tiết kiệm vật tư, nguyên, nhiên vật liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình nhằm tăng thu nhập, góp phần cùng TCT thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất năm 2019.

Ông Hoàng Đức Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT cho biết: “Phong trào thi đua vượt kế hoạch sản lượng hàng tháng được triển khai từ tháng 7. Để động viên NLĐ, Công đoàn TCT chi 1,6 tỷ đồng khen thưởng cho phong trào này, trong đó 1,4 tỷ đồng khen thưởng cho các cá nhân hàng tháng, còn 200 triệu đồng khen cho các tập thể về trước kế hoạch sản lượng năm”.

Mỗi tháng, Công đoàn TCT tổ chức khen thưởng trên vườn cây 200 suất cho các cá nhân hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng của tháng với mức thưởng 1 triệu đồng/suất. Ngoài ra, TCT cũng khen thưởng cao hơn Công đoàn đối với những cá nhân, tập thể có mức vượt sản lượng hàng tháng cao. Đây chính là động lực để CNLĐ ra sức thi đua, hăng say lao động, gắn bó với đơn vị. Chị Lê Thị Kim Phượng – Nông trường Bình Lộc cho biết: “Chào mừng 90 năm truyền thống ngành cao su, TCT có nhiều hoạt động thi đua, trong đó thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giữ vai trò quan trọng. Năm nay mức khen thưởng rất cao so với những năm trước nên NLĐ phấn khởi, tích cực hưởng ứng tham gia để đạt thành tích tốt giúp TCT hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao”.

Hòa vào dòng chảy chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống của ngành, bên cạnh các hoạt động VHVN, TDTT, Ban TGĐ và BTV Công đoàn Cao su Lộc Ninh liên tịch phát động phong trào thi đua lao động sản xuất trong 4 tháng cuối năm. Tất cả với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra trong Hội nghị NLĐ 2019, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc chăm   lo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Tuyên truyền vận động NLĐ tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch sản lượng khai thác năm 2019.

Công ty đã đề ra mức thưởng hấp dẫn để khích lệ phong trào thi đua. Cụ thể, đối với cấp đội, mỗi nông trường sẽ chọn một đội xuất sắc nhất với mức thưởng vượt sản lượng từ 3% trở lên 5 triệu đồng, vượt từ 1% đến dưới 3% 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty sẽ thưởng cho tất cả các đội còn lại vượt kế hoạch sản lượng từ 1% trở lên 2 triệu đồng.

Đối với cấp cá nhân, hàng tháng BTV Công đoàn sẽ khen thưởng cho những cá nhân về sớm nhất kế hoạch sản lượng trong tháng. Mỗi tháng số lượng  cá nhân được thưởng tính bằng 10% trên tổng số công nhân cạo mủ của đơn vị, mức khen thưởng 300.000đ/người.

Chị Vũ Thị Thùy Trang – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su, công ty tập trung   tổ chức các phong trào thi đua có ý nghĩa, gắn với tình hình thực tế tại đơn vị, góp phần cùng đơn vị hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ. Hoạt động tuyên truyền cho các phong trào thi đua rất rầm rộ vì vậy NLĐ hào hứng, tích cực tham gia”.

QUỲNH MAI