Nỗ lực góp phần để VRG tăng trưởng trên 10%

CSVN – Từ ngày 24/2 – 1/3, các CTCS khu vực Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019, tổng kết SXKD năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo lãnh đạo các công ty, năm 2019 tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp cho chỉ tiêu tăng trưởng từ 10% trở lên của VRG.
Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tặng bức trướng của VRG cho Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập.
Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận tặng bức trướng của VRG cho Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập.
Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

Theo báo cáo của các CTCS Tây Nguyên tại Hội nghị NLĐ, hầu hết các chỉ tiêu trong năm 2019 đều có sự tăng trưởng, giá bán đều cao hơn giá thành từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/tấn, nhất là chỉ tiêu về ổn định lao động và tiền lương của CN đều có sự tăng trưởng khá, bình quân dao động từ 4 – 6 triệu đồng/người/ tháng. Trong đó, cao nhất là Cao su Kon Tum với mức bình quân đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng.

Trước những khó khăn được dự báo, hầu hết các đơn vị đều thể hiện quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra theo phương châm: Đoàn kết, sáng tạo, năng động, tăng cường năng lực quản lý điều hành, đổi mới và điều hành phù hợp với loại hình doanh nghiệp mới. Các đơn vị cũng đặt ra mục tiêu phải tìm kiếm được thị trưởng mới, khách hàng mới và chủ động sản xuất những sản phẩm thị trường cần. Để giữ vững nhịp độ tăng trưởng, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống cho CB.CNV  – LĐ, các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đều định hướng trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hành tiết kiệm, quản lý tốt giá thành, đảm bảo hoạt động tài chính lành mạnh, sử dụng vốn có hiệu quả, cân đối đủ nguồn vốn phục vụ cho hoạt động SXKD của đơn vị và vốn cho các dự án đang đầu tư. Đảm bảo chất lượng và cơ cấu sản phẩm phù hợp để mở rộng thị trường theo hướng dài hạn.

Áp dụng các mô hình sản xuất hiệu quả

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Người lao động năm 2019 các đơn vị Tây Nguyên, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận, TV HĐQT Trần Đức Thuận, Phó TGĐ Trần Công Kha và Nguyễn Tiến Đức đều biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của lãnh đạo và NLĐ các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên, nhất là đã nỗ lực khắc phục tối đa tình trạng bệnh phấn trắng và nhanh chóng ổn định vườn cây, sớm đi vào sản xuất sau đợt mưa kéo dài khoảng 3 tháng của năm 2018.

Tại hội nghị, lãnh đạo VRG đã thông tin thêm cho lãnh đạo địa phương và NLĐ các công ty, về tình hình hoạt động của VRG từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình CPH. Đồng thời, cũng đặt ra yêu cầu đối với các đơn vị thành viên phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo tốc độ tăng trưởng của VRG đạt từ 10% trở lên.

Để tiếp tục giữ vững những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và hoàn thành những mục tiêu trong thời gian tới, lãnh đạo VRG cũng đề nghị các công ty cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu và học hỏi các mô hình sản xuất điển hình tiên tiến của các đơn vị khác trong ngành theo hướng tinh giảm, gọn nhẹ và hiệu quả. Tuyên truyền, vận động NLĐ của công ty chấp hành tốt các quy định của công ty và nhà nước. Quan tâm thực hiện tốt các chính sách cho NLĐ để đội ngũ CN yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động.

Dịp này, lãnh đạo VRG, CĐ CSVN đã tặng bức trướng và nhiều bằng khen cho Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, Krông Buk và Ea H’leo nhân dịp công ty kỷ niệm 35 năm ngày thành lập.

VĂN VĨNH