Khối thi đua Tây Nguyên 2 đạt được kết quả tốt trên các lĩnh vực

CSVNO – Tính đến cuối tháng 10, các đơn vị trong Khối thi đua Tây Nguyên 2 đã đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt là sản lượng khai thác đạt tỷ lệ cao và phong trào thi đua lao động sáng tạo được hưởng ứng tích cực.

Khối thi đua Tây Nguyên 2 gồm các đơn vị: Cao su Phú Thịnh, EaH’Leo, Krông Buk, Phước Hoà – ĐakLak, Đồng Phú – Đak Nông và Bảo Lâm. Là những đơn vị có diện tích vườn cây trải dài ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, điều kiện giao thương kinh tế giữa các vùng trên địa bàn không thuận lợi. Thêm vào đó lao động biến động, một số vườn cây đã ở cuối chu kỳ khai thác, tình hình diễn biến thời tiết thất thường, trật tự an ninh trên địa bàn còn nhiều phức tạp… đã tác động đến tình hình sản xuất và thu nhập của các đơn vị.

Các đơn vị quyết tâm thực hiện tốt các giao ước thi đua năm 2020
Các đơn vị quyết tâm thực hiện tốt các giao ước thi đua năm 2020

Tuy nhiên bằng sự nhạy bén trong công tác điều hành quản lý và nỗ lực của tập thể CB.CNVC – LĐ, tính đến cuối tháng 10, các đơn vị trong Khối đã đạt được những kết quả tích cực, dự kiến đến hết năm 2019, các đơn vị không chỉ xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu mà còn có tỷ lệ vượt cao. Về sản lượng khai thác, Cao su Eah’leo  đã đạt 91% chỉ tiêu kế hoạch, Đồng Phú – Đak Nông đạt 86%, Krong Buk 77,4%, Bảo Lâm 74% kế hoạch.

Trong phong trào lao động sáng tạo đã có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp tăng thu nhập của NLĐ. Ở chỉ tiêu này, các đơn vị đều thực hiện đạt và vượt, cụ thể Cao su Krong Buk 14 sáng kiến – giải pháp, Phú Thịnh và Bảo Lâm đều có 6 sáng kiến được ứng dụng trong toàn đơn vị đem lại hiệu quả cao về kinh tế, môi trường…

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, việc chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho NLĐ được các đơn vị quan tâm để giữ chân NLĐ, dự kiến mức thu nhập của các các đơn vị trong Khối đều đạt và vượt so với chỉ tiêu đưa ra đầu năm. Trong đó, tiêu biểu nhất là Cao su Phú Thịnh thu nhập trên 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Trong tình hình khó khăn chung của ngành, các đơn vị đã phát huy tối đa mọi nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chung,  duy trì và thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất với mục tiêu, nội dung cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Trong năm 2019, bên cạnh các hoạt động riêng của từng đơn vị, Khối thi đua Tây Nguyên 2 đã trích từ quỹ của Khối xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết trao tặng cho 2 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và tặng 40 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá 80 triệu đồng.

Tại Hội nghị tổng kết và ký kết giao ước thi đua năm 2020, Cao su EaH’Leo được bầu làm Khối trưởng, Khối phó là Cao su Phú Thịnh.

MINH NHIÊN, ẢNH: HOÀNG NAM