Đoàn Thanh niên Cao su Lộc Ninh: Nhiều hoạt động ý nghĩa

CSVN – Trong Tháng Công nhân năm 2020, ĐTN công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến NLĐ trong toàn đơn vị, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Hội Doanh nhân trẻ VRG trao tặng dao cạo mủ cho ĐTN công ty

Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt. Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động lớn đến tình hình kinh tế của đất nước và việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ.

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động, Ban chấp hành ĐTN công ty chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tiễn, gắn với nhiệm vụ của đơn vị, phát huy sức trẻ trong các phong trào vì an sinh xã hội, đối tượng hướng đến là NLĐ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, ĐTN đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 38 thanh niên công nhân, tặng 100 suất ăn sáng cho công nhân… với tổng số tiền 13 triệu đồng.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động độc lập, ĐTN còn phối hợp cùng Công đoàn công ty tổ chức giải bóng chuyền nam – nữ, tập huấn an toàn vệ sinh lao động, giúp NLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm nhằm giảm thiểu tối đa các tai nạn trong lao động sản xuất.

Ra quân làm 30 cây cầu tạm bắc ngang qua lô giúp NLĐ chở mủ về bến bãi thuận tiện hơn. Song song đó, phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ VRG trao tặng 35 dao cạo trị giá 10 triệu đồng cho thanh niên công nhân tiêu biểu tại đơn vị.

Để hoạt động thanh niên thực sự lan tỏa sâu rộng trong địa phương và toàn đơn vị, thời gian qua ĐTN công ty thường xuyên kết hợp với Huyện đoàn Lộc Ninh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: bàn giao công trình “Ánh sáng biên cương” cho Đồn biên phòng Lộc Tấn; bàn giao công trình thanh niên “70 bồn rửa tay tái chế” cho các trường mẫu giáo, các nông trường cao su trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

Bồn rửa tay được lắp đặt tại các nông trường

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, biên giới, hai đơn vị đã cùng tổ chức các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ra quân phát động trồng cây xanh bảo vệ môi trường với hơn 4.500 cây tại ấp Tà Thiết; tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” với nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa tại xã Lộc Quang; phát động chương trình “Ngày ở với mẹ” và thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Những hoạt động tình nguyện này đã tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến, xây dựng   lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, chung tay góp sức cùng đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Thông qua các hoạt động của Tháng Công nhân, ĐTN công ty đã tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử, về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân cao su đối với quá trình cách mạng của dân tộc, Qua đó tiếp tục phát huy niềm tự hào, khẳng định vị trí, vai trò, đóng góp của ĐVTN nói riêng và giai cấp công nhân nói chung trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

GIA THUẬN