Đoàn TN Cao su Tân Biên tổ chức tọa đàm “Nhớ về Bác”

CSVNO – Ngày 15/10, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên tổ chức tọa đàm “Nhớ về Bác – lòng ta trong sáng hơn”. Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Đỗ Tấn Được – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Tây Ninh và 72 cán bộ, ĐVTN.
Đc Đỗ Tấn Được-Phó trưởng Ban Tuyên giáo  Tỉnh đoàn triển khai các nội dung về Chủ tịch Hồ Chí  Minh (1)
72 cán bộ Đoàn viên tham gia buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, các bạn trẻ được xem phim tài liệu về những giai đoạn đấu tranh và xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Buổi tọa đàm là dịp để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đoàn viên thanh niên, nêu cao trách nhiệm, gương mẫu, xây dựng phong cách cán bộ Đoàn, hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Giải phụ thí sinh có phần thi năng khiếu và  thuyết trình hay nhất
Trao giải phụ thí sinh có phần thi năng khiếu và thuyết trình hay nhất

Chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức Hội thi “Tôi – người cán bộ Đoán thời kỳ mới”. Tại Hội thi, các thí sinh cùng nhau tranh tài ở 3 phần thi gồm: Kiến thức (trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 và các văn bản pháp luật như: Luật thanh niên, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống ma túy,…), Năng khiếu cán bộ Đoàn (quản trò, tấu hài, hát, múa, diễn kịch, hội họa, làm thơ, khiêu vũ…) và Tự tin thuyết trình (thuyết trình về một vấn đề đang diễn ra trong giới trẻ hiện nay). Đây còn là dịp để các cán bộ Đoàn thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh và sức khỏe của bản thân, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Đoàn thời kỳ mới trong mắt các bạn trẻ.

Các thi sinh tham gia phần thi kiến thức
Các thi sinh tham gia phần thi kiến thức
Đc Đoàn Kim Chung - Phó Tổng Giám đốc Công ty  trao giải cho các thi sinh
Đ/c Đoàn Kim Chung – Phó Tổng Giám đốc Công ty  (thứ  5 từ  phải sang) trao giải cho các thí sinh

Qua một buổi thi tài, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phan Tấn Quốc (Đoàn cơ sở Nông trường Tân Hiệp), giải nhì cho thí sinh Phạm Ngọc Tiến (Chi đoàn cơ sở Văn phòng), giải ba được trao cho 2 thí sinh Huỳnh Phan Minh Triết (Chi đoàn cơ sở cao su Mê Kông) và Lê Đức Hùng (Đoàn cơ sở Nông trường Suối Ngô).

Tin, ảnh: Sông Thao