Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng thanh niên 2020

CSVNO – Xác định các nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện tại là chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo đến đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là cùng thực hiện nhiệm vụ đẩy lùi dịch Covid 19. ĐTN Cao su Bình Long đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng thanh niên 2020 với chủ đề “ Tuổi trẻ Cao su Bình Long tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
ĐTN công ty trao tặng khẩu trang, nhu yếu phẩm cho Đồn biên phòng Lộc Thiện
ĐTN công ty trao tặng khẩu trang, nhu yếu phẩm cho Đồn biên phòng Lộc Thiện

Ngay từ những ngày cuối tháng 2, ĐTN công ty đã tập trung cán bộ đoàn viên thanh niên tham gia phát quang, dọn dẹp trên diện tích 03 ha để xây dựng công trình thanh niên với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, đây là công trình thanh niên trồng cây xanh chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó các cơ sở Đoàn cũng tập trung đoàn viên tham gia dọn dẹp khuôn viên, thu dọn rác thải trên vườn cây, các tuyến đường, chăm sóc cây xanh với sự tham gia của hàng ngàn lượt ĐVTN, màu áo thanh niên được bao phủ trên mọi nẻo đường mà Cao su Bình  Long đứng chân.

ĐTN thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp
ĐTN thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Hoạt động quyên góp từ thiện trong chương trình quyên góp “ Cho đi là còn mãi” đã vận động được hàng trăm bộ quần áo, nhu yếu phẩm trang cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động thiện nguyện tiếp tục được ĐTN công ty triển khai rộng khắp khi đại dịch Covid 19 đang ở giai đoạn phức tạp.  Hơn 10.000 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, 150 thùng mì, 100 chai nước rửa tay và một số nhu yếu phẩm khác mà Đoàn đã vận động các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đóng góp (50 triệu đồng) được trao tận tay cho các chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm chốt chặn nơi biên cương Tổ quốc, đã thể hiện cho tinh thần quân dân đồng lòng, chung sức quyết đẩy lùi đại dịch.

Nhiều phần quà quyên góp từ các mạnh thường quân đã được trao tận tay đến các chiến sĩ biên phòng
Nhiều phần quà quyên góp từ các mạnh thường quân đã được trao tận tay đến các chiến sĩ biên phòng

Sức trẻ còn được thể hiện khi khu vui chơi bằng vật liệu tái chế cho trẻ em trị giá 30 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đang được gấp rút thi công và hoàn thiện. Bên cạnh đó, với mong muốn đem lại các giá trị tốt đẹp nhất trong cuộc sống đến với mọi người dân, tuyến đướng ánh sáng anh ninh được trao cho bà con vào dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn trị giá 20 triệu đồng được tuổi trẻ công ty và cá đơn vị kết nghĩa vận động kinh phí trao tặng càng minh chứng sâu sắc hơn cho nhiệt huyết của tuổi trẻ trong chương trình mục tiêu quốc gia toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

Các cơ sở Đoàn ra quân Ngày chủ nhật xanh
Các cơ sở Đoàn ra quân Ngày chủ nhật xanh

Các thông điệp tốt đẹp về cuộc sống, pano tuyên truyền, những chai nước sát khuẩn, khẩu trang, nhu yếu phẩm… vẫn được gửi đi từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân thông qua tuổi trẻ công ty đã thực sự lan tỏa những điều giản dị nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chúng ta có thể tự hào và tin tưởng rằng tuổi trẻ sẽ làm được và làm được nhiều hơn nữa vì cuộc sống cộng đồng và vì những điều tốt đẹp quanh ta.

PHAN THÀNH – CTV