Công đoàn Cao su Bình Long chăm lo tốt đời sống người lao động

CSVNO – Ngày 23/7, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, tổng kết Tháng công nhân năm 2020.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban Chấp hành công đoàn công ty  đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Công đoàn công ty đã tổ chức hội nghị trực tuyến Lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, đã được các cấp Công đoàn triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực, giúp người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Công đoàn công ty thay mặt Công đoàn ngành tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 6 công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền là 9 triệu đồng, tặng quà cho 12 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 12 triệu đồng. Tuyên dương 16 công nhân đạt danh hiệu công nhân cao su ưu tú với số tiền 32 triệu đồng.

Công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi động viên, tặng 98 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động mỗi phần quà trị giá 8 triệu đồng. Kiểm tra, sửa chữa các bếp ăn tập thể nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cho bữa ăn giữa ca với số tiền trên 80 triệu đồng…

Đại diện lãnh đạo Công đoàn công ty trao quà tri ân các Cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

Các cấp công đoàn đã thăm hỏi động viên 60 đoàn viên CNVC LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 107 cán bộ lão thành, gia đình chính sách với số tổng số tiền 127, 6 triệu đồng. Động viên 216 người lao động có hoàn cảnh khó khăn vui tết với số tiền 64, 8 triệu đồng. Tặng quà tết cho 4.019 CB CNVC LĐ với tổng số tiền là 630 triệu đồng. Tặng quà tết cho 330 cán bộ hưu trí từ cấp tổ trở lên với tổng số tiền trên 2, 6 tỷ đồng.

Ngoài ra các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ tiếp tục được triển khai hiệu quả với 3.832 đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi. Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, công tác tài chính, hoạt động của ủy ban kiểm tra được chú trọng.

Trong 6 tháng vừa qua, Công đoàn các cấp cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động chung tay đẩy lùi dịch Covid -19, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, phát miễn phí 800 cái khẩu trang cho người lao động. Thực hiện công tác dãn cách xã hội, hỗ trợ thu nhập cho người lao động ngừng việc tại nhà để phòng chống dịch, với tổng số tiền 4, 93 tỷ đồng. Công đoàn cũng đã ủng hộ địa phương trong phong trào toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid – 19 với số tiền 67 triệu đồng.

Công đoàn công ty đã thực hiện tốt vai trò giám sát hướng dẫn công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo tốt đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động.

Duy trì, tổ chức tốt bữa ăn giữa ca cho người lao động với mỗi bữa ăn tối thiểu 20 nghìn đồng/người/bữa, trong 6 tháng tiền ăn giữa ca thực hiện là 5,78 tỷ đồng, chi bồi dưỡng cho lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại với số tiền 4,612 tỷ đồng, giải quyết các chế độ ốm đau thai sản… 3,682 tỷ đồng, trợ cấp thôi việc nghỉ chế độ cho 537 CNV với số tiền 5,624 tỷ đồng.

Trang cấp vật tư, bảo hộ lao động: 2,858 tỷ đồng. Công đoàn cũng đã phối hợp với chuyên môn cấp tiền tham quan nghỉ mát cho toàn thể CB CNVC LĐ với mức tiền 2 triệu 400 nghìn đồng/người, với tổng số tiền đã chi là 9,780 tỷ đồng…

Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen cho đại diện tập thể Công đoàn cơ sở

Tại buổi lễ, Công đoàn công ty cũng đã tuyên dương khen thưởng cho 8 tập thể Công đoàn cơ sở và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Công đoàn, và phong trào công nhân. Công đoàn công ty cũng đã ôn lại truyền thống Công đoàn Việt Nam, tặng quà tri ân các cán bộ công đoàn hưu trí qua các thời kỳ, nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Viêt Nam.

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ VRG, thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở, tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống người lao động.

VŨ PHONG