Vinh danh 115 gia đình CNVC LĐ tiêu biểu ngành cao su

CSVN – Nhân dịp kỉ niệm 14 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2015), ngày 28/6, tại Hội trường Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công đoàn CSVN tổ chức Lễ vinh danh gia đình tiêu biểu ngành cao su và tổng kết “Tháng công nhân” năm 2015.

>> Clip “Vinh danh gia đình CNVC LĐ tiêu biểu ngành cao su”

Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN, ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG
Ông Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN (hàng đầu, thứ 7 từ trái qua) và ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG (hàng đầu, thứ 8 từ trái qua) trao thưởng cho các gia đình được vinh danh

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG, ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su VN, ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN, ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cao su VN, chủ tịch công đoàn các đơn vị thành viên và đại diện 115 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành cao su.

Quang cảnh buổi lễ.
Đại biểu khách mời tham dự buổi lễ

Đây là lần thứ 2 Công đoàn CS VN tổ chức lễ vinh danh (lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2012, với 49 gia đình được tuyên dương). Các gia đình được vinh danh là những gia đình tiêu biểu, giỏi trong lao động sản xuất, công tác, gia đình hạnh phúc, nuôi con cái chăm ngoan, học giỏi, được công nhận gia đình văn hóa hàng năm, được nhận nhiều phần thưởng cao quý từ Trung ương đến Tỉnh, Ngành. Họ đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.

Các gia đình được vinh danh tại buổi lễ.
Các gia đình được vinh danh tại buổi lễ.

Trong 115 gia đình được vinh danh lần này, có 49 gia đình cả vợ, chồng đều là công nhân trực tiếp khai thác mủ cao su, 9 gia đình công nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số, 11 gia đình vợ, chồng là cán bộ quản lý, 39 gia đình chồng là cán bộ quản lý, vợ là công nhân trực tiếp hoặc gián tiếp sản xuất, 5 gia đình làm công tác Đảng, đoàn thể, 2 gia đình vợ chồng làm công tác khoa học, 18 gia đình công tác xa nhà tại dự án Lào và Campuchia.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng và Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực tặng hoa và kỷ niệm chương cho các gia đình được vinh danh.
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng (hàng đầu, thứ 4 từ trái qua) và Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực (hàng đầu, thứ 5 từ trái qua) tặng hoa và kỷ niệm chương cho các gia đình được vinh danh.

Tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Hảo – Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Cao su VN đã báo cáo kết quả công tác gia đình ngành cao su trong 3 năm (2012 – 2015).

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác gia đình, trong những năm qua, việc xây dựng gia đình văn hóa theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc tại các đơn vị thành viên VRG không ngừng được quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

CĐ CS các cấp xác định: Công tác xây dựng Gia đình văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng con người, xây dựng xã hội văn minh hiện đại, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Nhờ công tác tuyên truyền giáo dục của CĐ cao su các cấp, cho đến nay việc bạo lực gia đình trong các gia đình CNVCLĐ VRG chưa xảy ra.Hàng năm có trên 90% gia đình CNVCLĐ đạt “Gia đình văn hóa”.

Hàng năm có trên 5.000 lượt nữ CNVCLĐ được vay với số tiền hơn 12 tỷ đồng từ các quỹ. Qua phong trào đã giúp cho nữ CNVCLĐ có thêm thu nhập, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, tạo sự bình yên cho mỗi gia đình, sự ổn định cho từng đơn vị, cho Tập đoàn và cho toàn xã hội.

Phó CT Công đoàn CSVN Phan Tấn Hải và Phó TGĐ VRG tặng hoa và kỷ niệm chương cho các gia đình được vinh danh.
Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Tấn Hải và Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe tặng hoa và kỷ niệm chương cho các gia đình được vinh danh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN đã báo cáo kết quả “Tháng công nhân” 2015. Công đoàn Cao su VN cũng tuyên dương 25 tập thể công đoàn các đơn vị thành viên xuất sắc đã có nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong “Tháng công nhân”.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng và Phó CT TT CĐ CSVN Phan Tấn Hải tặng bằng khen cho 25 tập thể công đoàn các đơn vị thành viên xuất sắc đã có nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong “Tháng công nhân”.
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng và Phó Chủ tịch thường trực CĐ CSVN Phan Tấn Hải tặng bằng khen cho 25 tập thể công đoàn các đơn vị thành viên xuất sắc đã có nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong “Tháng công nhân”.

“Tháng công nhân” 2015 vừa qua thực sự là ngày hội của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành cao su, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về người lao động của các cấp công đoàn.

Những kết quả mà “Tháng công nhân” mang đến cho đội ngũ CNVCLĐ là điều hết sức ý nghĩa và đáng trân trọng. Để đạt được những kết quả đó, có thể nói nhờ sự nỗ lực và tâm huyết rất lớn của đội ngũ cán bộ công đoàn. Đặc biệt  sự quan tâm của các cấp chính quyền là yếu tố quyết định cho sự thành công của hoạt động “Tháng công nhân” năm 2015.

Năm 2015, “Tháng công nhân” có chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”. Đây là chủ đề hết sức có ý nghĩa, thiết thực đối với hoạt động của Công đoàn Cao su Việt Nam và công đoàn các cơ sở trong tình hình hiện nay.

Kết thúc “Tháng công nhân” năm 2015, các đơn vị đã chi hơn 19 tỷ đồng từ kinh phí Công đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam chi 809 triệu đồng. Những hoạt động trong Tháng công nhân đã thể hiện vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn đối với người lao động và với người sử dụng lao động, thể hiện rõ vai trò của Công đoàn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của VRG.

Do tính thiết thực của các chương trình trong “Tháng công nhân” nên đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân, mang lại niềm hạnh phúc cho các gia đình và con CNVCLĐ nghèo hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới …  đa số là đồng bào dân tộc tại các đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên Hải miền Trung, Campuchia, Lào.

Những chương trình hoạt động trong “Tháng công nhân” là nguồn cổ vũ động viên rất lớn trong CNVCLĐ, thực sự đem đến cho họ sự phấn khởi trong lao động sản xuất, đồng thời giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với đơn vị, niềm tin đối với sự phát triển của VRG và đặc biệt là đối với tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng biểu dương kết quả “Tháng công nhân” 2015 của các cấp công đoàn ngành cao su. Ông Tùng đánh giá, “Tháng công nhân năm 2015 của ngành cao su là sự phát huy những kết quả, ý tưởng, sáng kiến mới trong nội dung và cách thức tổ chức phù hợp với tình hình thực tiễn, phù hợp với nguyện vọng của CNVCLĐ ngành cao su, được xã hội đồng tình ủng hộ. Công đoàn Cao su Việt Nam đã có sự đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn tổ chức các hoạt động Tháng công nhân”.

“Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả đã giới thiệu rộng rãi đến toàn xã hội, phần nào thể hiện vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn đối với người lao động và với người sử dụng lao động, thể hiện rõ vai trò của Công đoàn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam”, ông Tùng nhấn mạnh.

Ông Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN Phan Mạnh Hùng đã vận động quyên góp ủng hộ các gia đình công nhân bị thiệt hại do cơn bão số 1 tại Công ty CP Cao su Sơn La.

Quyên góp ủng hộ các gia đình công nhân bị thiệt hại do cơn bão số 1 tại Công ty CP Cao su Sơn La.
Quyên góp ủng hộ các gia đình công nhân bị thiệt hại do cơn bão số 1 tại Công ty CP Cao su Sơn La.

Sau khi vận động, các đại biểu tham dự buổi lễ đã ủng hộ tổng số tiền là 126 triệu đồng. Số tiền đã được trao trực tiếp cho Công đoàn Công ty CP Cao su Sơn La. Đây là tấm lòng của khách mời và đại biểu tại buổi lễ phần nào chia sẻ những khó khăn với các gia đình công nhân.

                                          Ngọc Cẩm Ảnh: Tùng Châu