Gần 250 vận động viên tham gia Hội thao khu vực IV – Miền núi phía Bắc

CSVNO – Ngày 28/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên của Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực IV – Miền núi phía Bắc. Hội thao thu hút gần 250 Vận động viên (VĐV), trong đó có 62 VĐV là NLĐ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia thi đấu hội thao lần này.

Nghi lễ chào cờ khai mạc hội thao

Đến dự lễ khai mạc có ông Vừ A Bằng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Điện Biên, cùng lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh.

Về phía VRG có ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban tổ chức (BTC) hội thao, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN, Phó Ban thường trực BTC hội thao và BTC hội thao.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thao

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Kim Nhựt nhiệt liệt chào mừng, ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là lực lượng VĐV đã sắp xếp thời gian, công việc, tham gia tập luyện và thi đấu. Ông cũng kêu gọi các đoàn VĐV thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết, góp phần khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục, thể thao của từng đơn vị và của ngành cao su.  

Theo ông, Hội thao khu vực IV – Miền núi phía Bắc diễn ra trong tình hình các đơn vị trong khu vực còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên các công ty đã nỗ lực, tích cực tìm kiếm, tuyển chọn VĐV tiêu biểu tập luyện và tham gia thi đấu. Nhiều đơn vị đã đăng ký tham gia gần như đầy đủ các bộ môn của hội thao. Đây là một nỗ lực lớn, đáng được ghi nhận, góp phần vào sự thành công chung của Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban tổ chức hội thao phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Huỳnh Kim Nhựt cũng đã gửi lời cảm cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Điện Biên đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để VRG tổ chức Hội thao khu vực Miền núi Phía Bắc năm nay. Ông cũng đã nhi nhận và đánh giá cao sự tham gia, phối hợp trong công tác tổ chức Hội thao khu vực IV của Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty CP Cao su Điện Biên.

Ban lãnh đạo VRG, BTV Công đoàn CSVN, BTC hội thao cùng lãnh đạo các đơn vị và các vận động viên viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang đồi A1

Năm 2024 là năm du lịch Quốc gia Điện Biên, đồng thời là năm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngày 7/5 vừa qua, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trong không khí trang trọng. Sáng ngày 28/5, trước khi bước vào Lễ khai mạc Hội thao, Ban lãnh đạo VRG, BTV Công đoàn CSVN, BTC hội thao cùng lãnh đạo các đơn vị và các VĐV đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang đồi A1 nhằm khắc ghi và thể hiện lòng biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã tận tâm, tận lực, anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình cùng góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Ông Vừ A Bằng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng hoa chúc mừng hội thao
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban tổ chức hội thao tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Điện biên
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban tổ chức hội thao tặng hoa cho các Đoàn VĐV tham gia hội thao
Các Đoàn VĐV nhận hoa và cờ lưu niệm tại Lễ khai mạc hội thao
Lao động người đồng bào dân tộc thiểu số tham dự hội thao

Hội thao khu vực IV – Miền núi phía Bắc năm nay có 9 đơn vị tham gia là: Cao su Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Lai Châu, Lai Châu 2, Dầu Tiếng – Lào Cai, Dầu Tiếng – Lai Châu và Mường Nhé – Điện Biên. Hội thao thu hút gần 250 VĐV tham gia, trong đó có 62 VĐV là người Đồng bào dân tộc thiểu số. Các VĐV sẽ tranh tài 8/19 nội dung của hội thao là: bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, cầu lông, quần vợt, bóng bàn, cờ tướng và kéo co.

Thi đấu môn bóng bàn đôi nam
Tranh tài môn cờ tướng tại hội thao
VĐV thi đấu môn cầu lông đôi nam nội dung trên 45 tuổi
Tranh tài môn bóng chuyền hơi Nữ tại hội thao
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, Trưởng Ban tổ chức hội thao (ngoài cùng bên trái) dự khán các trận đấu tại hội thao

Với sự giám sát chặt chẽ của BTC, sự công tâm của đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ là sân chơi sôi nổi, hào hứng, là sân chơi thực chất của CB.CNV LĐ VRG tại hu vực Miền núi phía Bắc. Hội thao sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 28 đến sáng 30/5.

Cổ động viên cổ vũ nhiệt tình khi đội nhà thi đấu
VŨ PHONG