4 công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai xây dựng 25 căn nhà cho công nhân khó khăn

CSVNO – Nhằm chia sẻ với những khó khăn về nhà ở của công nhân, nhất là công nhân dân tộc thiểu số, trong năm 2022, 4 công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai gồm Cao su Mang Yang, Chư Sê, Chư Prông và Chư Păh đã hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng xây dựng 25 căn nhà cho công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Cao su Chư Pah trao bảng hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Rơ Châm Huy, NT Ia Nhin

Trong đó hơn 80% được hỗ trợ xây nhà là công nhân dân tộc thiểu số. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Trong 25 căn nhà được xây thì có 16 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”. Nổi bật trong hoạt động này là Công ty TNHH MTV cao su Mang Yang đã hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà, trong đó có 4 căn cho người dân khó khăn trên địa bàn có diện tích cao su của công ty.

Với số tiền hỗ trợ làm nhà không lớn, nhưng đó là những tấm lòng đầy tình nghĩa, sẻ chia với công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng nhân ái, chung tay chia sẻ, giúp đỡ, tạo động lực để công nhân lao động có một mái ấm an cư lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo, có một cuộc sống ổn định hơn. 

HÀ ĐỨC THÀNH