Mái ấm Công đoàn: Điểm tựa “an cư lạc nghiệp”

CSVN – Có được ngôi nhà kiên cố để thoát khỏi cảnh nắng chiếu, mưa dột luôn là ước mơ lớn của nhiều gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu và chia sẻ với niềm khát khao đó, thời gian qua, Công đoàn (CĐ) 4 công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực triển khai chương trình “Mái ấm CĐ”, qua đó, đã giúp nhiều người lao động, nhất là công nhân đồng bào dân tộc thiểu số có được những “mái ấm” đúng nghĩa để vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam tặng quà cho gia đình công nhân được trao nhà Mái ấm Công đoàn tại Cao su Mang Yang.

Ước mơ có được một ngôi nhà kiên cố, khang trang để “an cư lạc nghiệp” là điều gia đình anh Rơ Châm Huy, công nhân tổ 11, Nông trường Ia Nhin khó thực hiện được cho đến khi được CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh hỗ trợ thông qua chương trình “Mái ấm CĐ”.

Với niềm vui vỡ òa khi giấc mơ đã thành hiện thực, ngôi nhà này cũng sẽ là khởi đầu vững chắc để gia đình người công nhân Jrai này tiếp tục phấn đấu để vươn đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Trong căn nhà mới còn thơm mùi sơn Rơ Châm Huy xúc động cho biết: “Thế là từ nay gia đình tôi đã có nơi ăn chốn ở rộng rãi, không phải lo mưa nắng nữa. Nếu không có sự giúp đỡ của tổ chức CĐ tôi không biết đến bao giờ có được ngôi nhà khang trang như thế này… Đây chính là động lực to lớn để tôi vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao, gắn bó và nhiệt tình tham gia các hoạt động CĐ”.

Còn đối với chị Rah Lan Mai, công nhân khai thác Nông trường IagLai, Cao su Chư Sê vào làm công nhân đã hơn 7 năm nay, từ khi có chồng gia đình cho một diện tích đất nho nhỏ, hai vợ chồng không đủ điều kiện nên chỉ làm một mái nhà tôn nhỏ, nay được CĐ tạo điều kiện hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình chị xây dựng được căn nhà mới rộng hơn 60 m².

Trong niềm hân hoan chị cho biết: “Mình vui lắm, cảm ơn sự quan tâm của tổ chức CĐ đã chung tay giúp công nhân lao động nghèo như mình có được một mái ấm để sinh hoạt hằng ngày, yên tâm công tác. Mình xin hứa sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được nông trường giao, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua do tổ chức CĐ phát động để góp phần lan tỏa những việc làm đẹp, hữu ích của tổ chức CĐ”.

Trong những ngôi nhà tạm bợ đã xuống cấp theo thời gian thì vẫn là chốn đi về, nương náu của nhiều gia đình công nhân khó khăn. Họ vẫn bám nghề, vẫn hăng say lao động, vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ước mơ về một mái ấm chỉ thực hiện được khi tổ chức CĐ quan tâm, hỗ trợ. Hành động thiết thực ấy chính là san sẻ khó khăn với công nhân, trao cho họ cơ hội tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tạo động lực cho họ gắn bó với nghề và vững tin trước tương lai. Đó là một việc làm rất ý nghĩa và nhân văn của CĐ Cao su Việt Nam.

HÀ ĐỨC THÀNH