Tập trung tuyên truyền ổn định tư tưởng người lao động

CSVN – Năm 2015 được dự báo tình hình thị trường tiêu thụ cao su vẫn đang còn nhiều khó khăn. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt là đời sống thu nhập của người lao động tiếp tục sẽ bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, CĐ Cao su VN đã đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm sát cánh với NLĐ và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN tặng quà cho CN tại lễ phát động Tháng công nhân 2014. Ảnh: Tùng Châu
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN tặng quà cho CN tại lễ phát động Tháng công nhân 2014. Ảnh: Tùng Châu

Theo ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Trưởng Ban Tuyên giáo CĐ Cao su, trong năm 2015, CĐ Cao su VN sẽ tăng cường tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của VRG, của đơn vị, đặc biệt là các chính sách có liên quan trực tiếp đến NLĐ.

Việc tuyên truyền và phổ biến chính sách pháp luật sẽ làm thường xuyên, liên tục thông qua tờ Tin CĐ, Tạp chí Cao su, Trang tin điện tử CĐ Cao su VN và thông qua hội nghị tập huấn, sinh hoạt tổ CĐ, tổ tư vấn pháp luật trong đơn vị…Đồng thời, thực hiện hoạt động hỏi – đáp pháp luật, in ấn cấp phát tài liệu pháp luật đến cấp tổ, đội sản xuất…

Cũng theo ông Hải, trên cơ sở lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, CĐ các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là tuyên truyền kết quả Đại hội đến với Đoàn viên và NLĐ. Trong năm 2015, CĐ các cấp sẽ tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 40 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước và 70 năm Quốc khánh Nước CHXHCN VN.

Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng LĐLĐ VN và tình hình thực tế của cấp ngành và đơn vị, tổ chức CĐ sẽ xây dựng những hoạt động tuyên truyền phù hợp, như: tổ chức hội thao, hội diễn, hội thi tìm hiểu, treo pano, áp-phích, băng rôn, khẩu hiệu tại nơi làm việc, thực hiện các bài viết tuyên truyền trên Tờ tin CĐ, Trang tin CĐ trên Tạp chí Cao su v.v…

Một nhiệm vụ trọng tâm khác là kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, Đoàn viên, NLĐ trong tình hình giá bán mủ thấp, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm và thu nhập của NLĐ. Trong đó, tích cực tuyên truyền, vận động Đoàn viên, NLĐ chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp. Thực hành tiết kiệm, phổ biến các mô hình làm kinh tế gia đình giỏi trong CNVC – LĐ.

Tổ chức CĐ và chính quyền các đơn vị sẽ tập trung chăm lo đời sống cho CNLĐ, như tổ chức chương trình “Xuân ấm áp”, “Tháng công nhân”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CNLĐ tại các đơn vị vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, phối hợp cùng chuyên môn tạo điều kiện cho NLĐ vay vốn nhằm phát triển kinh tế gia đình, nhân rộng mô hình hay, cách làm giỏi để CNLĐ học tập, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho NLĐ.

Đồng thời, tổ chức CĐ sẽ tăng cường công tác phối hợp cùng chuyên môn kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; kiểm tra việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp.

H.T