Chăm lo đời sống người lao động từ những điều nhỏ nhất

CSVN – Những năm qua, Công ty CP Gỗ Dầu Tiếng giữ chân người lao động (NLĐ) bằng những cách rất riêng. Không chỉ thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, quyền lợi, chính sách như những doanh nghiệp khác, Gỗ Dầu Tiếng còn tạo được môi trường làm việc thoải mái bằng việc chăm lo cho NLĐ từ những điều nhỏ nhất.

Công nhân phấn khởi với bữa ăn trưa miễn phí.
Lao động ổn định

Sau kỳ nghỉ Tết, trong khi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gỗ, công nghiệp khẩn trương thu tuyển lao động mới do lao động về quê ăn Tết không vào hoặc nhảy việc, chuyển việc thì Gỗ Dầu Tiếng không gặp phải tình trạng này, thậm chí còn có lao động mới xin vào làm tại công ty.

Với quy mô sản xuất và có lượng đơn hàng đều đặn, công ty sử dụng hơn 400 lao động. Năm 2020 vừa qua, dù ít nhiều hoạt động SXKD có ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19 nhưng công ty đã đảm bảo việc làm ổn định cho NLĐ với mức thu nhập bình quân hơn 7,8 triệu đồng/người/ tháng, tiền thưởng bình quân 7,5 triệu đồng/người.

Ngoài tiền lương, tiền thưởng năm 2020 khá tốt để giữ chân NLĐ thì công ty có những giải pháp rất “được lòng” NLĐ. Cụ thể, công ty đã xây dựng căntin và thành lập tổ hậu cần phục vụ bữa ăn trưa miễn phí cho NLĐ. Tất cả các thực phẩm đầu vào từ khi mua cho đến khi chế biến hoàn tất đều được kiểm tra chặt chẽ, an toàn, hợp vệ sinh. Thành lập tổ phục vụ ăn uống cho công nhân khi nghỉ giải lao với giá bán sỉ.

Công ty trang trí khuôn viên thành chỗ nghỉ giữa ca, trang bị võng, quạt cho công nhân có thể nghỉ ngơi sau giờ lao động miệt mài. Trồng cây xanh tạo bóng mát và xây dựng các công trình phục vụ cho công nhân sinh hoạt, giải lao được thoáng mát, thoải mái.

Để NLĐ xem đơn vị như ngôi nhà thứ hai

Trong công tác chuyên môn, công ty thường xuyên tổ chức đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý và nâng cao tay nghề công nhân trực tiếp. Tổ chức tham quan du lịch, tham quan triển lãm và học tập các đơn vị cùng ngành để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

Ông Nguyễn Thành Được – TGĐ công ty cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng bên cạnh các chế độ về lương, thưởng, đóng các bảo hiểm cho NLĐ theo đúng quy định thì doanh nghiệp cần tạo một môi trường làm việc dân chủ, thoải mái để NLĐ xem đơn vị như ngôi nhà thứ hai của mình. Vì vậy, những năm qua, ban lãnh đạo công ty cùng các tổ chức đoàn thể nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm sóc cho NLĐ từ những điều nhỏ nhất. Có lẽ vì vậy mà NLĐ gắn bó, lực lượng lao động của công ty luôn ổn định và không có tình trạng thiếu lao động sau mùa nghỉ Tết như những đơn vị khác cùng ngành nghề trên địa bàn”.

MINH NHIÊN