Ý nghĩa quầy thuốc Công đoàn Bệnh viện Cao su Chư Sê

CSVNO – Công đoàn Bệnh viện Cao su Chư Sê (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê) vừa thành lập Quầy thuốc Công đoàn từ tháng 9 năm 2015, nhằm phục vụ nhân dân không có thẻ BHYT đến khám, điều trị nội trú tại bệnh viện.
Chị Đinh Thị Thuý Hồng - y sĩ phụ trách quầy thuốc Công đoàn của bệnh Viện.
Chị Đinh Thị Thúy Hồng – y sĩ phụ trách quầy thuốc Công đoàn của bệnh Viện.

Nguồn vốn thành lập quầy thuốc được huy động từ đóng góp của đoàn viên công đoàn Bệnh viện, khoảng 10 triệu đồng để mua sắm một số trang thiết bị của quầy thuốc. Riêng nguồn tiền mua thuốc và vật tư y tế là hợp tác với Công ty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 1- Chi nhánh Gia Lai , hình thức mua trả chậm, với số tiền vốn ban đầu xấp xỉ 30 triệu đồng.

Một góc quầy thuốc Công đoàn.
Một góc quầy thuốc Công đoàn.

Thời gian qua, với những bệnh nhân trên địa bàn bệnh viện Cao su Chư Sê đứng chân không có thẻ bảo hiểm y tế thì việc khám chữa bệnh gặp khó khăn do vấn đề cấp phát thuốc. Do vậy mục đích của quầy thuốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được chữa bệnh, đảm bảo công suất giường bệnh, cung cấp kịp thời một số thuốc không được hưởng từ BHYT.

Tủ thuốc phục vụ bệnh nhân không tham gia bảo hiểm y tế
Tủ thuốc phục vụ bệnh nhân không tham gia bảo hiểm y tế

Năm 2015 có 11.901 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Cao su Chư Sê, trong đó số bệnh nhân điều trị ngoại trú là 10.378 lượt, bệnh nhân điều trị nội trú 1.523 lượt người. Công suất giường bệnh (40 giường) đạt 104% so với kế hoạch. Các trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu khám bệnh như máy xét nghiệp huyết học, xét nghiệm vi sinh, xét nghiệm sốt rét, xét nghiệm máu chảy, máu đông, xét nghiệm sinh hóa, XQ, máy siêu âm được trang cấp đầy đủ.

Cán bộ y tế cập nhật canh sách thuốc mới mua về.
Cán bộ y tế cập nhật canh sách thuốc mới mua về.
Sắp xếp thuốc
Sắp xếp thuốc phục vụ bệnh nhân

Kim Liên