Phải đạt và vượt chỉ tiêu sản lượng

CSVN – Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, niên vụ SXKD năm 2018 của các công ty, đơn vị khép lại. Tuy nhiên, tình hình SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đang gặp rất nhiều khó khăn do giá mủ cao su trên thị trường liên tục giảm thấp.
Ảnh: Dzũng Nguyễn
Ảnh: Dzũng Nguyễn

Cùng với đó, điều kiện thời tiết bất thuận, khu vực Tây Nguyên mưa gió kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng đến công tác thu hoạch mủ. Ngoài ra các công ty khu vực Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc cũng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, gây khó khăn cho hoạt động SXKD, cũng như việc làm, thu nhập của NLĐ.

[cow_johnson general_float=”center”]Tính đến cuối tháng 8, toàn VRG đã khai thác được hơn 137.000 tấn mủ, thu mua gần 40.000 tấn, tiêu thụ hơn 176.000 tấn. Gỗ các loại đạt hơn 792.000 m³ . Các sản phẩm công nghiệp như găng tay đạt 63% sản lượng kế hoạch, nệm – gối cao su đạt 83% kế hoạch, băng tải cao su đạt 61% kế hoạch…[/cow_johnson]

Bởi vậy, mùa thi đua nước rút năm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm đạt mục tiêu số một trong thời điểm hiện nay là hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng. Tại cuộc họp về việc thực hiện kế hoạch năm 2018, vào ngày 10/9, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị VRG nhấn mạnh: “Bằng mọi biện pháp đồng bộ VRG phải thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch về khối lượng đề ra. Ban điều hành phải có những chỉ đạo cụ thể đối với từng khu vực, từng công ty để đạt kế hoạch sản lượng”.

Phong trào thi đua nước rút vốn đã trở thành truyền thống của ngành cao su, nhằm góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng, trong thời điểm cây cao su cho mủ nhiều nhất. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, thi đua nước rút còn có ý nghĩa động viên, khích lệ CNLĐ khắc phục khó khăn, đồng cam cộng khổ cùng doanh nghiệp.

Để phong trào thi đua nước rút – “liều thuốc tinh thần” tiếp tục phát huy hiệu quả, thiết nghĩ, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động NLĐ nỗ lực lao động sản xuất. Kèm theo đó, chính quyền và Công đoàn nên tăng số lượng và giá trị tiền thưởng – “liều doping” cụ thể và thiết thực nhất, để người lao động mang về những tấn mủ vượt, từ đó góp phần cho mục tiêu vượt kế hoạch đơn vị và Tập đoàn.

ANH QUÂN – HÀ KHUÊ