Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn (VGLOVE): Kín đơn hàng đến năm 2022

CSVN – Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, VGLOVE đã ký kết hợp đồng bán hàng với khách hàng 100% sản lượng sản xuất trong năm 2021. Hiện nay, công ty cũng đã kín đơn hàng đến năm 2022 do các khách hàng, đối tác đã đặt hàng từ trước.

Sản xuất găng tay Vglove tại Công ty CP VRG Khải Hoàn. Ảnh: N.K
Lợi nhuận 4 tháng đầu năm hơn 532 tỷ đồng

VGLOVE trước đây là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất găng tay y tế. Năm 2012, VRG mua lại 51% cổ phần công ty và trở thành cổ đông chính tại doanh nghiệp này. Nhà máy sản xuất của công ty có công suất 2,5 tỷ chiếc/năm. Trước năm 2019, công ty chỉ sản xuất 50 – 70% công suất nhà máy. Tuy nhiên đến cuối năm 2019, đầu năm 2020 khi dịch Covid – 19 bùng phát, nhu cầu sử dụng và dự trữ găng tay y tế của các nước trên thế giới ngày càng tăng cao, đơn hàng của VGLOVE vì thế ngày càng nhiều, nhà máy hoạt động 100% công suất.

Là đơn vị có công suất nhà máy lớn nhất cả nước trong lĩnh vực sản xuất găng tay y tế, sản phẩm của công ty dần có chỗ đứng trên thị trường. Các sản phẩm của VGLOVE đều đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001, ISO 13485, ISO 22000, GMP, SA 8000 nên được các khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Theo chia sẻ của ông Dương Duy Phú – TGĐ công ty cho biết: “Năm 2021, công ty đã ký kết hợp đồng bán hàng với các khách hàng 100% sản lượng sản xuất. Công ty cũng đã kín đơn hàng đến năm 2022, ngoài nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng thông thường, hiện nhiều nước có kế hoạch tăng cường dự trữ quốc gia đối với mặt hàng găng tay y tế. Đây là cơ hội của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này tiếp tục tăng trưởng giai đoạn hậu dịch bệnh Covid – 19”. Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã sản xuất hơn 701 triệu chiếc găng tay, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng (46%), lợi nhuận hơn 532 tỷ đồng (92%).

Chung tay với Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid -19

Trước đây, 20% sản phẩm của công ty tiêu thụ trong nước, 80% xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới bao gồm Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Sau khi dịch bệnh bùng phát, nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp cần phải đồng hành, chung tay với Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, VGLOVE đã điều chỉnh tỷ lệ xuất khẩu phù hợp xuống còn 70% và tiêu thụ nội địa 30%.

Đồng thời, công ty sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện trong nước sản phẩm với giá ưu đãi. Hàng tháng công ty hỗ trợ 1.300 thùng găng tay y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy với giá ưu đãi. Hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Quận 4, Quận 5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hồ Chí Minh 20 thùng/tháng…

Theo lãnh đạo công ty, nhu cầu găng tay y tế đang ngày càng tăng cao trong vòng 5 năm tới. Vì vậy, công ty tranh thủ cơ hội này để nâng cao sản lượng sản xuất nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng như từ trước đến nay.

Tất cả các chỉ tiêu trong năm 2021 được công ty xây dựng đều có bước tăng trưởng so với năm 2020. Trong đó, tổng doanh thu 2.251 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế 464 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trước thuế/ vốn điều lệ cuối kỳ hơn 200%. Để thực hiện đạt các chỉ tiêu đó, công ty sẽ nâng tối đa công suất sản xuất của nhà máy để giảm chi phí cố định trên sản phẩm găng tay và tiếp tục chủ động điều tiết giá nguyên liệu ở mức tốt.

Đồng thời, linh hoạt trong chủng loại sản phẩm phù hợp với thị trường, giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh của sản phẩm găng tay trên thị trường trong nước và quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thêm thị trường, khách hàng mới để tăng tỷ lệ hợp đồng dài hạn.

MINH NHIÊN