“Phải có niềm đam mê mới thành công với nghề”

CSVN – Nỗ lực phấn đấu từng ngày trong công việc, cộng với niềm đam mê, yêu nghề, Tô Trung Giang đã có được những thành công trong nghề nghiệp sau 13 năm gắn bó.
Tô Trung Giang hạnh phúc với giải nhất Hội thi thợ giỏi năm 2018.
Tô Trung Giang hạnh phúc với giải nhất Hội thi thợ giỏi năm 2018.

Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ Công ty CPCS Tây Ninh sau nhiều năm không có thí sinh đạt tuyệt đối 100 điểm, đến năm 2018, thành tích ấy mới được lặp lại. Người làm nên kết quả tốt đẹp đó, chính là thí sinh Tô Trung Giang, đến từ NTCS Bến Củi. Anh đã xuất sắc đoạt giải nhất cá nhân hội thi với danh hiệu “Bàn tay vàng” và tiền thưởng tổng cộng hơn 20 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi ngay sau khi kết thúc hội thi, Giang xúc động: “Đạt được kết quả này tôi thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực trong công việc suốt 13 năm qua, giờ đã được ghi nhận và đền đáp. Tôi biết ơn gia đình, đồng nghiệp, lãnh đạo đơn vị đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tôi đạt được thành công như hôm nay”.

Theo chia sẻ của Giang, anh vào làm công nhân cao su từ năm 2005, trong suốt quá trình làm việc, anh luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. “Làm công việc gì mình cũng phải có lòng đam mê, yêu cái nghề mình chọn thì mới thành công. Gia đình tôi có truyền thống ba đời làm công nhân cao su, chính truyền thống gia đình đã truyền cho tôi niềm tâm huyết, hun đúc ý chí quyết tâm, gắn bó với từng đường dao, lát cạo”, Giang tâm sự.

Chúng tôi hỏi “khó khăn lớn nhất của Giang trong công việc là gì”, anh thành thật, làm người công nhân cạo mủ phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, khổ nhất là những ngày mưa gió thất thường. Trời mưa lớn thì cây ướt, không thể cạo, mất sản lượng, hay những lúc cạo xong, bất ngờ trời đổ mưa thì “ba chân bốn cẳng” mà chạy để trút mủ cho kịp.

Với tay nghề vững, nhiều năm liền Tô Trung Giang đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. “Trong công việc hàng ngày ở ngoài lô, ngoài ý thức rèn luyện, nâng cao tay nghề, thì việc tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, cạo hết phần cây, tuân thủ đúng nội quy, quy chế của đơn vị, tận thu mủ tốt sẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Giang chia sẻ.

Với thành tích đạt giải nhất hội thi năm 2018, Giang được thưởng 10 triệu đồng từ tổng giám đốc công ty, ngoài ra Công đoàn công ty cũng thưởng thêm 5 triệu đồng. Ngoài ra, giám đốc NTCS Bến Củi cũng thưởng thêm 50% so với tiền thưởng của công ty để động viên khích lệ tinh thần thí sinh.

Ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc NT Bến Củi nhận xét Giang là công nhân có trình độ tay nghề khá vững. Kỹ thuật khai thác mủ của Giang có thể nói đứng đầu đơn vị, mỗi đường cạo của anh có độ sâu, hao dăm rất chuẩn.

“Trong suốt quá trình làm việc tại đơn vị Giang luôn học hỏi, nỗ lực phấn đấu từng ngày nên rất có triển vọng. Chúng tôi xác định, những hạt nhân tốt như Giang sẽ được bồi dưỡng, đào tạo để tạo nguồn cho đơn vị sau này. Còn trước mắt, Giang sẽ được chọn vào đội tuyển thợ giỏi của công ty để tham gia hội thi cấp ngành cuối năm tại TCT Cao su Đồng Nai. Chúng tôi sẽ tiếp tục, bồi dưỡng, huấn luyện để Giang có thể đạt thành tích trong hội thi sắp đến”, ông Tài cho biết.

BÌNH NGUYÊN