Vươn lên từ ý chí và nghị lực

CSVN – Sinh năm 1980 trong một gia đình nghèo tại xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, 15 tuổi, Trần Thị Sơn Đài – Tổ trưởng Tổ đánh đông, Xí nghiệp Cơ khí Chế biến Quản Lợi, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, đã phải vừa làm vừa học, nhọc nhằn theo đuổi giấc mơ thoát nghèo của mình. Ban ngày Đài đi làm thuê, ban đêm học bổ túc văn hóa, buổi tối đến lớp bụng đói cồn cào là chuyện bình thường với Đài.
Chị Trần Thị Sơn Đài
Chị Trần Thị Sơn Đài

“Những gian khó đó lại càng là động lực để tôi cố gắng học tập vươn lên. Sau khi lấy bằng THPT, năm 2000, tôi xin vào làm công nhân tổ mủ khô tại xí nghiệp. Biết mình hạn chế về trình độ chuyên môn, tôi miệt mài làm việc, tiếp tục ban ngày đi làm ban đêm đi học trung cấp điện. Lúc ấy, dù đồng lương thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn vừa làm vừa đi học. Tôi nghĩ đơn giản rằng, mình đi học là để làm tốt nhất nhiệm vụ được phân công” – Đài chia sẻ.

Năm 2002, Đài được chuyển sang làm công nhân kỹ thuật dây chuyền tổ hóa nghiệm. Cả một quá trình phấn đấu, tháng 7/2015, Đài được làm Tổ trưởng Tổ đánh đông. Chị tâm sự: “Tôi chỉ có mong muốn duy nhất là được làm việc và làm việc hết mình, chứ tôi không nghĩ rằng có ngày mình trở thành tổ trưởng như bây giờ. Tôi yêu công việc của mình, 15 năm qua tôi đã phấn đấu làm việc để thoát cảnh nghèo khó và tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

Không chỉ có ý chí và nghị lực vượt khó, Đài còn là tấm gương “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tận tụy trong công việc và giàu nghị lực, vượt qua khó khăn để nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, học giỏi. Bà Phan Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp CK CB Quản Lợi, cho biết: “Đài là Tổ trưởng Tổ nữ công rất nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động đoàn thể. Mỗi khi có CBCNV trong đơn vị ốm đau, gặp khó khăn, Đài luôn nhiệt tình thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tạo sự đoàn kết trong đơn vị. Đài là một mẫu hình của người phụ nữ Hai giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và là người vợ, người mẹ đảm đang trong ngôi nhà nhỏ của mình”.

Ngọc Cẩm