Dám ước mơ, dám thực hiện

CSVN – “Giây phút nghe Ban Tổ chức công bố điểm, mặc dù chưa biết được giải mấy, nhưng khi nghe thí sinh Mai Văn Phiên đạt 100 điểm, tôi cứ như nghẹn lại. Tôi mừng lắm, thật sự vui và hạnh phúc nữa”, Mai Văn Phiên, công nhân khai thác Đội 7, NTCS Nhà Nai (Công ty CPCS Phước Hòa) tâm sự.
Mai Văn Phiên (thứ 2 bên trái) nhận giải nhì Hội thi Thợ giỏi toàn ngành. Ảnh: Tùng Châu
Mai Văn Phiên (thứ 2 bên trái) nhận giải nhì Hội thi Thợ giỏi toàn ngành. Ảnh: Tùng Châu

Là 1 trong số 211 thí sinh tham gia tranh tài tại Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su năm 2014 (diễn ra từ ngày 13 đến 15/12), Mai Văn Phiên đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình với số điểm tuyệt đối 100 điểm. “Khi biết mình đạt giải nhì cá nhân hội thi, niềm hạnh phúc trong tôi vỡ òa. Vậy là ước mơ bấy lâu nay của tôi đã thành hiện thực. Những nỗ lực, cố gắng thời gian qua đã được đền đáp bằng thành công hôm nay”, anh Phiên phấn khởi.

Mai Văn Phiên sinh năm 1979, làm việc tại NT Nhà Nai từ năm 1995. Với anh đây không chỉ là công việc đem lại nguồn thu nhập nuôi sống gia đình, mà còn là niềm đam mê, môi trường phấn đấu vươn lên. Nhiều lần anh thổ lộ “ước gì được 1 lần tham gia Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp Tập đoàn”.

Không chỉ có ước mơ, anh Phiên còn đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Đã 4 lần tham gia Hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp công ty là 4 lần anh Phiên xuất sắc đem về thành tích (giải khuyến khích) cho đơn vị. Mặc dù, đạt được kết quả chưa cao như mong muốn nhưng anh vẫn nuôi dưỡng ước mơ được dự thi ở cấp cao hơn.

Đến năm 2014, anh vinh dự được chọn tham gia Hội thi cấp ngành. Với anh, đây không chỉ là niềm vui sướng, mà còn là kết quả phấn đấu của người công nhân khai thác năm nào. 19 năm gắn bó với nghề, cuối cùng thì giấc mơ ngày nào của người công nhân trẻ đã thành hiện thực. Một kết thúc có hậu cho những ai có ước mơ và dám theo đuổi đến cùng.

Hoàng Xuân