Nơi khó, có thanh niên

CSVN Xuân – Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Nông lâm Huế, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Hoàng Danh Sơn – Bí thư ĐTN Công ty CPCS Lai Châu hăm hở tình nguyện công tác tại một đơn vị miền núi phía Bắc. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể, anh được cấp trên ghi nhận bằng những phần thưởng xứng đáng. Gần đây nhất, anh là một trong số ít anh chị đại diện cho tuổi trẻ ngành cao su được gặp gỡ Chủ tịch nước.
Anh Hoàng Danh Sơn vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Giấy chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Anh Hoàng Danh Sơn vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Giấy chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Xúc động khi được gặp Chủ tịch nước

Nói về quyết định rời mảnh đất Nghệ An ra Bắc làm việc, anh Sơn cho biết: “Ngay sau khi ra trường, được biết VRG mở rộng và phát triển cao su ra Tây Bắc, trong đó có Lai Châu. Với kiến thức chuyên môn được học cùng với sự nhiệt huyết của một kỹ sư mới ra trường, tôi đã nộp hồ sơ và xin làm việc tại Công ty CPCS Lai Châu. Thời điểm đó, do mới thành lập nên công việc của công ty rất nhiều, đội ngũ cán bộ công nhân viên ít, trong khi đó kinh nghiệm mình chưa có nên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự động viên của mọi người, đặc biệt nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo công ty, tôi đã nỗ lực phấn đấu và có được kết quả ngày hôm nay”.

6 năm công tác tại đơn vị, anh đã “sưu tầm” không ít thành tích như: Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp TW, Bằng khen của TW Hội LHTN VN, Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Bằng khen và chứng nhận của TW ĐTN Cộng sản Hồ Chí Minh về việc công nhận “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc và nhiều Bằng khen của tỉnh Lai Châu, VRG.

Anh Hoàng Danh Sơn (ngoài cùng bên trái) tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Anh Hoàng Danh Sơn (ngoài cùng bên trái) tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Anh chia sẻ: “Là thế hệ trẻ của ngành cao su, tôi rất vui khi mình được đóng góp công sức nhỏ bé vào sự phát triển chung của toàn ngành và các hoạt động phong trào ĐTN. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cứ làm việc hết mình, nhiệt huyết, tuổi trẻ phải năng động, sáng tạo, không nề hà khi gặp khó khăn thì trở ngại nào cũng có thể vượt qua. Trong dịp tuyên dương những thanh niên tiêu biểu của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2014, tôi vinh dự được gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và được Chủ tịch nước tặng quà. Phần thưởng đó khiến tôi rất xúc động. Tôi cảm nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tới ĐVTN ở vùng sâu, vùng xa như chúng tôi”.

 Coi công ty như ngôi nhà thứ hai của mình

Là trưởng phòng Kế hoạch Nông nghiệp, kiêm Bí thư ĐTN Công ty CPCS Lai Châu, anh Sơn luôn suy nghĩ làm thế nào để hướng dẫn CN làm việc tốt nhất, yêu quý cây cao su như yêu quý bản thân mình. Mặt khác, thu hút thanh niên CN hòa mình, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, coi công ty như ngôi nhà thứ hai của mỗi người.

Anh bộc bạch: “Là một đơn vị đóng trên địa bàn đặc biệt khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, để thu hút thanh niên CN chung tay xây dựng công ty, chúng tôi luôn thể hiện lối sống chân thành và tình cảm với người dân tại địa phương để họ không còn thấy khoảng cách. Thường xuyên tổ chức giao lưu VHVN – TDTT kết hợp các môn truyền thống của đồng bào và môn hiện đại. Tận tình chỉ bảo và hướng dẫn công việc theo phương pháp cầm tay chỉ việc và tập huấn đầu bờ. Chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách, xây dựng các Nhà nhân ái cho CN có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho con em CN học giỏi. Kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân có thành tích, đặc biệt là các cá nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số”.

Nhờ những việc làm đó, số lượng thanh niên CN ở công ty tham gia hoạt động đoàn thể ngày càng tăng. Anh Sơn quả quyết: “Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên. Là người tiếp nối và viết thêm vào trang sử hào hùng của ngành cao su, tôi nghĩ mỗi người trong chính chúng ta hãy giữ vững tinh thần, quyết tâm đi rồi sẽ đến, nghiên cứu sáng tạo rồi sẽ thành công”.

Huỳnh Minh