Kiện tướng Hồ Đình Hùng: Hội thi nào cũng đạt giải!

CSVN – Tại Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, Hồ Đình Hùng là một tấm gương công nhân tiêu biểu xuất sắc. Là một công nhân trẻ với 11 năm tuổi nghề, nhưng đến nay anh Hồ Đình Hùng đã tham gia 6 hội thi thợ giỏi cạo mủ cấp công ty, 4 hội thi cấp Tập đoàn. Hội thi nào anh cũng đều đạt giải.
Anh Hồ Đình Hùng
Anh Hồ Đình Hùng

Hồ Đình Hùng sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Khi đang học Cao đẳng, do hoàn cảnh anh phải nghỉ học rồi vào huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk lập nghiệp. Năm 2005, anh được nhận vào làm công nhân vườn ươm cao su của Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, rồi chuyển sang làm công nhân khai thác mủ. Từ đó đến nay, anh luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi ở đơn vị.

Nhiều lần tham gia hội thi thợ giỏi cấp công ty, cấp Tập đoàn, danh hiệu cao nhất của anh là đạt kiện tướng khai thác mủ tại hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2016 và còn được Công đoàn Cao su VN tặng danh hiệu công nhân cao su ưu tú.

Mang trong mình đức tính cần cù, chăm chỉ lao động của người nông dân quê nhà nghèo khó – huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, từ khi được nhận vào làm công nhân chăm sóc vườn cây và khai thác mủ, anh luôn chăm chỉ rèn luyện tay nghề, tích cực học hỏi kinh nghiệm của các  anh chị công nhân đi trước, để có đường cạo đẹp, đúng kỹ thuật, cho mủ  nhiều.  Lúc mới vào nghề, anh cầm  dao cạo còn lóng ngóng, đưa nhát cạo không dứt khoát, nhưng qua thời gian chú tâm rèn luyện, học hỏi, đến nay tay nghề của anh đã tiến bộ vượt bậc.

Hàng ngày, trên vườn cây, sau thời gian cạo  mủ, nhiều người lại thấy anh đi kiểm tra máng che từng cây rất cẩn thận. Bởi thời tiết mùa này có thể mưa bất cứ lúc nào, nếu máng che không đảm bảo, mủ cao su trong chén sẽ bị tràn ra ngoài, và bao nhiêu công sức trong một ngày lao động sẽ bị lãng phí.

Chưa hết, những lúc rảnh rỗi, anh chăm sóc vườn cây cao su như chính vườn của gia đình mình. Cuốc từng bụi cây, ngọn cỏ, nhặt các cành lá khô trên lô cao su, đảm bảo vườn cây luôn sạch đẹp. Những việc làm này, góp phần giúp cây phát triển tốt và hạn chế bệnh phát sinh. Chính vì vậy, hàng năm anh luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 10% đến 15% sản lượng mủ do Đội sản xuất cao su Ea Wy giao.

Không chỉ là một người công nhân yêu nghề, chăm sóc vườn cây chu đáo, có trình độ kỹ thuật cạo mủ xuất sắc, anh Hùng còn là một tổ trưởng Công đoàn hăng hái tham gia các phong trào hoạt động ở đơn vị, của Công đoàn công ty tổ chức.

Hiện tại, hoàn cảnh gia đình anh tương đối khó khăn, công việc của vợ chưa ổn định, lại có con nhỏ. Gia đình với 3 nhân khẩu đang sống trong căn nhà tạm, chỉ có 3 bức ván che ở 3 phía, mái lợp tôn – một phía nhà được dựng sát bức tường nhà hàng xóm.

Theo lời anh tâm sự, cuộc sống của cả gia đình hiện nay chỉ trông chờ vào tiền công cạo mủ cao su của anh, nên chưa đủ điều kiện để tích góp và làm nhà ở kiên cố. Mặc dù vậy, anh vẫn luôn lạc quan, động viên vợ con sống vui vẻ, hạnh phúc với những gì mình đang có. Mặt khác, anh sẽ cố gắng hơn nữa để lo cho gia đình có cuộc sống ấm no hơn.

Trường Ngữ