Hoàn thành sản lượng trước 5 tháng

CSVN – Chị Nguyễn Hồng Huệ là công nhân về trước kế hoạch đầu tiên ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Năm 2022, chị được giao sản lượng 10,289 tấn mủ. Đến ngày 25/7, chị Huệ đã khai thác được 10,3 tấn và về trước kế hoạch hơn 5 tháng.

Chị Nguyễn Hồng Huệ nhận khen thưởng hoàn thành sản lượng sớm nhất của Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng
Người công nhân chăm chỉ, siêng năng

Chị Nguyễn Hồng Huệ sinh năm 1988, vào làm công nhân Tổ 1, Nông trường An Lập, Cao su Dầu Tiếng từ năm 2011. Hơn 11 năm gắn bó với nghề, chị luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Huệ chia sẻ: “Ngày trước chỉ có chồng tôi đi cạo, sau thấy công việc cạo mủ thu nhập cũng ổn nên tôi xin vào làm công nhân khai thác. Ban đầu bỡ ngỡ, cũng gặp nhiều khó khăn do chưa quen giờ giấc và tay nghề còn yếu. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng học hỏi, cộng thêm sự giúp đỡ của anh chị em đồng nghiệp, tôi đã dần làm quen với công việc, tay nghề ngày càng được nâng cao”.

Là một người nhiệt huyết với công việc, chị Huệ luôn cố gắng cạo hết cây, tận thu hết mủ, không ngại nắng mưa, bám vườn cây mỗi ngày. Chị ý thức được việc cạo tốt, đúng kỹ thuật sẽ đạt năng suất, sản lượng cao, từ đó thu nhập cao nên luôn tuân thủ quy trình kỹ thuật, cố gắng nắn nót trong từng đường cạo.

Để đạt sản lượng cao, phần lớn nhờ vào sự siêng năng, chăm chỉ và chịu khó, vì vậy chị luôn đăng ký cạo choàng giúp anh chị em trong tổ mỗi khi có việc bận, nghỉ cạo. “Tôi không ngại khó, sợ cực, luôn cố gắng phấn đấu hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn làm việc với tinh thần cao nhất, nhiệt huyết nhất vì đây là nghề nuôi sống gia đình mình”, chị Huệ tâm sự.

Năng nổ trong mọi hoạt động

Chị Huệ là công nhân khai thác giỏi, luôn hoàn thành vượt mức sản lượng hàng năm của đơn vị. Đầu năm 2022, nông trường thiếu lao động, chị đăng ký cạo choàng thêm một phần cây. Tổng sản lượng kế hoạch của 2 phần cây hơn 22 tấn. Hiện tại phần cây chính đã hoàn thành kế hoạch, chị dự kiến phần cây cạo thêm của mình cũng sẽ hoàn thành sản lượng trước thời hạn.

Chị Huệ chia sẻ, cạo thêm một phần cây cũng rất vất vả vì công việc nhiều, phải đi cạo sớm hơn. Tuy nhiên thu nhập sẽ được nâng cao và phần nào giúp cho nông trường giải quyết vấn đề thiếu lao động để hoàn thành kế hoạch SXKD.

Ngoài là một công nhân giỏi, chị còn luôn hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp, tích cực vận động đồng nghiệp thực hiện đúng những yêu cầu của lãnh đạo nông trường đề ra để cùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công.

Anh Vũ Duy Khoa – Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường An Lập nhận xét: “Là một đoàn viên thanh niên gương mẫu, chị Huệ luôn đi đầu trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, hoạt động hiến máu nhân đạo, tham gia hăng hái, nhiệt tình thực hiện các công trình, phần việc thanh niên của đơn vị. Ngoài ra, chị Huệ rất nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do nông trường cũng như công ty tổ chức, góp phần mang về nhiều thành tích cho đơn vị”.

Ngoài giờ làm việc, chị Huệ còn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình. Hiện chị đang có mô hình nuôi gà thả vườn với quy mô 1.500 con. Với đàn gà, sau mỗi 3 tháng xuất chuồng, thu về hơn 50 triệu tiền lời, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Chị cho rằng, làm công nhân cao su tuy vất vả nhưng có thu nhập ổn định. Ngoài giờ đi cạo mình có thời gian rảnh để chăm lo cho gia đình và phát triển kinh tế phụ, nâng cao thu nhập. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình rất ổn định, 2 đứa con được ăn học đầy đủ. Đó là niềm vui, phấn khởi của những người công nhân cao su như chúng tôi.

ĐÀO PHONG