Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công

CSVN – Để phong trào nữ CNVC LĐ VRG hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, cần tôn vinh khen thưởng kịp thời, động viên tinh thần nữ CNVC – LĐ khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp cùng với củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công CĐ các cấp.
Các cán bộ nữ công trình diễn áo dài tại Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” 2017. Ảnh: Đào Phong
Các cán bộ nữ công trình diễn áo dài tại Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” 2017. Ảnh: Đào Phong
Nhiều kết quả nổi bật trong năm 2017

Hiện tổng số nữ toàn VRG là 31.013/77.372 CNVC – LĐ,  chiếm 42%. Trong những năm qua, Ban Nữ công CĐ CSVN thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo cho nữ CNVC – LĐ. Ban đã triển khai đến CĐ các đơn vị trực thuộc các hoạt động tuyên truyền trong nữ CNVC – LĐ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Tháng hành động vì trẻ em; Ngày Gia đình Việt Nam (28/6); Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Được sự quan tâm của Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, tạo điều kiện cho con CNVC – LĐ VRG tiếp nhận chương trình “Tết sum vầy” 2017 của Quỹ Bảo trợ Trẻ em, CĐ Việt Nam đã tặng 40 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị khu vực Tây Bắc.

Để nâng cao nhận thức cán bộ CĐ và CNVC – LĐ nhằm tuyên truyền và thực hiện tốt công tác Dân số – KHHGĐ, CĐ CSVN phối hợp Tổng cục Dân số –  KHHGĐ, Trung tâm Y tế Cao su tổ chức Diễn đàn “Sức khỏe của bạn” cho 285 CNLĐ, kết hợp khám phụ khoa cho 250 nữ CNLĐ tại Công ty Cao su Nam Giang, Quảng Nam. Tổng kinh phí gần 54,5 triệu đồng.

Ngoài ra trong năm 2017, CĐ còn tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ nữ công xuất sắc” 2017 từ cấp cơ sở đến cấp ngành. Tại Hội thi cấp ngành có 36 đơn vị với 72 thí sinh tham gia là các cán bộ nữ công, trong đó có 1 số chị là công nhân trực tiếp sản xuất kiêm trưởng ban nữ công. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là một trong những phong trào trọng tâm của hoạt động CĐ. Trong năm 2017, số tập thể nữ đạt danh hiệu này chiếm 94%.

Chú trọng công tác cán bộ nữ

Những năm qua, cùng với sự phát triển của VRG, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Nữ công CĐ CSVN và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VRG, vai trò, vị trí nữ CNVC – LĐ từng bước được phát huy, chất lượng đội ngũ lao động nữ không ngừng được tăng lên. Tuy nhiên, cán bộ nữ tham gia công tác chính quyền vẫn còn ít, chưa tương xứng với lực lượng và sự đóng góp của nữ CNVC – LĐ…

Để phong trào nữ CNVC – LĐ hoạt động hiệu quả hơn, ban Nữ công CĐ các cấp cần tôn vinh khen thưởng kịp thời những nữ CNVC – LĐ tiêu biểu,  xuất sắc. Phối hợp với Ban Vì sự phát triển Phụ nữ cùng cấp giới thiệu cho chính quyền, lãnh đạo đơn vị những nữ CNVC – LĐ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý.

Đặc biệt động viên tinh thần nữ CNVC – LĐ khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tình hình giá mủ đang ở mức thấp. Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công CĐ các cấp, chú trọng thành lập Ban Nữ công quần chúng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở để làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Chấp hành CĐ cùng cấp về công tác vận động nữ CNVC – LĐ và bình đẳng giới; Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn liền với lợi ích của nữ CNVC – LĐ.

MINH TÂM