Công đoàn Chư Prông: Trên 100 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận

CSVNO – Đó là thông tin tại buổi sơ kết hoạt động Công đoàn công ty trong nửa nhiệm kỳ 2017 – 2022 vào sáng 25/3 với sự tham dự của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN, lãnh đạo công ty và nhiều cán bộ làm công tác công đoàn trực thuộc.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty trao cờ thi đua và hoa cho Công đoàn công ty

Báo cáo nêu: Giữa nhiệm kỳ qua, hàng năm công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, qua các phong trào này đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được phát hiện, đặc biệt mỗi năm có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp của người lao động được hội đồng khoa học kỹ thuật công ty công nhận và cho áp dụng vào sản xuất đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch công đoàn CSVN trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Thực hiện chức năng chăm lo đời sống cho người lao động, thời gian qua công đoàn công ty đã làm tốt công tác này, trong đó đã xây dựng và bàn giao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn 8 căn nhà mái ấm công đoàn; tổ chức thăm hỏi 8.678 lượt gia đình công nhân bị đau ốm, hiếu hỉ với số tiền trên một tỷ đồng. Ngoài ra, trong báo cáo cũng thể hiện nhiều nội dung tiêu biểu, nổi bật trong hoạt động công đoàn cũng như chăm lo đời sống cho người lao động và tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của công ty đối với người lao động.

Ông Vương Đức Thông – Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho các cá nhân

Trong điều kiện khó khăn về giá bán, công đoàn đã tham mưu lãnh đạo công ty duy trì bữa ăn ca cho công nhân trên lô với mỗi suất ăn trị giá 15 ngàn đồng. Đồng thời, bằng nhiều hình thức lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt để tuyên truyền và vận động công nhân tích cực phát triển kinh tế gia đình, trồng xen theo nghị quyết 6a…Do vậy, mặc dù thu nhập từ tiền lương chưa cao nhưng người lao động vẫn yên tâm gắn bó với công ty, đơn vị và vườn cây nhờ có thêm nhiều nguồn thu khác.

Ông Lương Quang Hiến – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Những hoạt động mang dấu ấn công đoàn vẫn được duy trì và phát huy với mục tiêu là hướng về cơ sở và đi vào thực chất. Chính vì thế, các hoạt động trong tháng công nhân của công đoàn công ty đều tập trung cho việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động và những công nhân khó khăn đang công tác ở vùng sâu vùng xa và tại dự án ở Campuchia…

Quang cảnh buồi sơ kết giữa nhiệm kỳ

Để góp phần vào thành tích chung trong việc hoàn thành vượt kế hoạch hàng năm, công đoàn công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động, phong trào tiết kiệm – phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất lao động.

Các phong trào được thực hiện hàng tháng, hàng quý với nhiều hình thức và nội dung phong phú, tiêu biểu trong số đó là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, chính từ phong trào này đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu xuất hiện như BTV cấp ngành Vũ Văn Dũng, Rơ Lan H’Anh, góp phần quan trọng tạo nên thành công tại Hội thi BTV khai thác mủ cao su cấp ngành năm 2020. Với những kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn nửa nhiệm kỳ, công đoàn công ty đã được các cấp lãnh đạo khen thưởng và đánh giá cao. Trong đó, nổi bật là việc được Công đoàn CSVN tặng cờ thi đua xuất sắc, LĐLĐ tỉnh Gia Lai, Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân.

VĂN VĨNH