Công đoàn Cao su Sa Thầy tập huấn nghiệp vụ

CSVNO – Trong 2 ngày 4 và 5/10, tại Hội trường NTCS Suối Cát, Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ làm công tác Công đoàn toàn Công ty.

Đồng chí Lê Ích Dàng – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum truyền đạt kiến thức tại lớp Tập huấn

Tham gia tập huấn là các đồng chí UV Ban chấp hành, UBKT Công đoàn Công ty; Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Tổ Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Cao su Sa Thầy.

Lớp tập huấn được các đồng chí Lê Ích Dàng – PCT Liên đoàn lao động tỉnh Kon Tum, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng ban CSPL và QHLĐ CĐCS Việt Nam và đồng chí Vũ Đăng Đoàn – Phụ trách kế toán Công đoàn Công ty truyền kiến thức.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng Ban CSPL và QHLĐ CĐCS VN truyền đạt kiến thức tại lớp Tập huấn

Lớp tập huấn được trang bị các nội dung: Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị, về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Bộ luật lao động; những vấn đề cơ bản về BHXH mà người lao động, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn cần biết; công tác đại hội Công đoàn; nội dung và phương pháp hoạt động của cán bộ Công đoàn cơ sở; Công tác tài chính Công đoàn.

Đồng chí Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Công ty khai mạc lớp tập huấn

Ngoài việc được trang bị những nội dung chính, các học viên còn được giảng viên bổ sung những kiến thức quan trọng từ thực tế hoạt động Công đoàn trong ngành và địa phương, những kinh nghiệm quý báu, kiến thức bổ ích rút ra từ thực tiễn…, giúp ích rất nhiều cho cán bộ công đoàn đặc biệt là Tổ trưởng Công đoàn toàn đơn vị, những người thường xuyên và trực tiếp làm việc với đoàn viên công đoàn.

Sau lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hữu Sinh – UV BCH, Chủ tịch Công đoàn NTCS Suối Đá chia sẻ: Tuy thời gian tập huấn không nhiều, lại rơi vào thời điểm khối lượng công việc tại đơn vị khá lớn, tuy nhiên xét tính chất quan trọng của lớp tập huấn nên chúng tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian tham gia. Sau khi tập huấn tôi nhận thấy rất hữu ích, đã thu thập khá nhiều kiến thức quan trọng và sẽ áp dụng hiệu quả vào thực tiễn để đưa hoạt động Công đoàn tại đơn vị ngày một tốt hơn.

MINH PHÚ