Thu nhập người lao động các đơn vị Tây Nguyên tăng cao

CSVNO – Trong các ngày 25, 26 và 27/ 1 các Công ty cao su Kon Tum, Chư Prông, Chư Pah và Mang Yang đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2018, nhằm đánh giá kết quả sản xuất năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.
Lãnh đạo VRG trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho Công ty Kon Tum.
Lãnh đạo VRG trao cờ thi đua xuất sắc của VRG cho Công ty Kon Tum.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Võ Sỹ Lực, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG, ông Trần Công Kha, Phó TGĐ VRG, lãnh đạo tỉnh và địa phương nơi các công ty đóng chân cùng đông đảo cán bộ công nhân viên người lao động của các công ty.

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG trao bằng khen cho ông Lê Khả Liễm - TGĐ Công ty Kon Tum
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG trao bằng khen cho ông Lê Khả Liễm – TGĐ Công ty Kon Tum.

 Năm 2017 là một năm rất thuận lợi với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, khi bước vào thực hiện nhiệm vụ khai thác mủ trong điều kiện diễn biến thời tiết, khí hậu có nhiều thuận lợi hơn so với các năm trước, mưa kéo dài đến những tháng cuối năm 2016 và đến sớm trong tháng 3, tháng 4 – 2017, bên cạnh đó nhờ kết hợp với việc thực hiện có hiệu quả công tác phòng trị bệnh phấn trắng đã góp phần làm cho sản lượng khai thác trong 6 tháng đầu năm tăng cao.

Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho CBCNV Công ty Kon Tum.
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho CBCNV Công ty Kon Tum.

Tính đến cuối năm Công ty đã đạt sản lượng khai thác 15.229,769 tấn đạt 114,5% kế hoạch, là năm thứ 6 liên tiếp Công ty thực hiện sản lượng khai thác về đích trước trên 20 ngày, và đây là năm Công ty về đích sớm nhất 52 ngày. Năng suất bình quân của Công ty đạt 2,10 tấn/ha và đây cũng là năm thứ 6 Công ty là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của ngành. Năm 2017 Công ty đạt tổng doanh thu 467,451 tỷ đồng, đạt tổng lợi nhuận 78,19 tỷ đồng. Thu nhập bình quân toàn công ty đạt mức 8.092.000 đ/tháng.

Công ty Chư Prong đón nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG.
Công ty Chư Prong đón nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG.

 Năm 2017 với tổng diện tích khai thác trên 5.095,7 ha, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông nên Công ty đã khai thác được gần 6.507 tấn mủ qui khô, đạt 105%  kế hoạch VRG giao và lần đầu tiên Công ty hoàn thành kế hoạch sớm 21 ngày. Công ty đạt tổng doanh thu gần 329 tỷ đồng, lợi nhuận gần 58 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 17,76 tỷ đồng. Thu nhập tiền lương toàn công ty bình quân 4,62 triệu đồng một người/ tháng.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho CBCNVC - LĐ Công ty Chư Prong
Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho CBCNVC – LĐ Công ty Chư Prong

Trong năm Công ty đã trồng tái canh 315,48ha, chăm sóc kiến thiết cơ bản 3.553 ha. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2018 với sự đồng lòng và nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên lao động công ty phấn đấu khai thác 7.000 tấn mủ qui khô, tái canh trồng mới 336 ha, chăm sóc cao su kiến thiết cơ bản hơn 3.547 ha. Phấn đấu đạt tổng doanh thu 323,3 tỷ đồng, đạt tổng lợi nhuận 49 tỷ đồng trở lên, thu nhập tiền lương bình quân đạt 4,5 triệu đồng mỗi người một tháng trở lên.

Lãnh đạo Công ty Chư Prong trao cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc khối khai thác.
Lãnh đạo Công ty Chư Prong trao cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc khối khai thác.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, tại hội nghị Công ty đã có 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 tập thể và 13 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, 33 tập thể và 113 cá nhân được nhận bằng khen của VRG. Công ty được nhận cờ thi đua tập thể lao động xuất sắc do Tập đoàn trao tặng.

Lãnh đạo Công ty Chư Prong trao bằng khen cho cá nhân, tập thể xuaasc sắc.
Lãnh đạo Công ty Chư Prong trao bằng khen cho cá nhân, tập thể xuất sắc.

 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah hiện đang quản lý 14.088,42ha trong đó có 4,216,86ha tại Vương quốc Campuchia. Tổng diện tích khai thác toàn công ty là 5.551,40 ha.

Ông Võ Sỹ Lực tặng cờ thi đua xuất sắc cho Cao su Chư Păh.
Ông Võ Sỹ Lực tặng cờ thi đua xuất sắc cho Cao su Chư Păh.

Năm 2017 mặt dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng tập thể Lãnh đạo và đội ngũ công nhân viên, người lao động công ty đã không ngừng nỗ lực thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được tập đoàn giao, trong đó có những chỉ tiêu đạt cao như doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, tiền lương và thu nhập của người lao động ổn định.

Ông Trần Công Kha trao cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị thành viên của công ty CS Chư Pah
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG trao cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị thành viên của công ty  Chư Păh

Sản lượng cao su khai thác 8.229 tấn, đạt 105,5% kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 328,820 tỷ đồng, đạt 105,06 kế hoạch, lợi nhuận trước thuế gần 56 tỷ đồng. Tiền lương bình quân 5,874 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay lao động toàn Công ty là 2,712 người trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 1.385 người, chiếm 51,1%.

Trao bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân và tập thể Công ty CS Chư Pah
Trao bằng khen của VRG cho các cá nhân và tập thể Công ty Chư Pah

Năm 2018 với định hướng Công ty tiếp tục thực hành tiết kiệm, quản lý tốt giá thành, đảm bảo hoạt động tài tính lành mạnh, sử dụng vốn có hiệu quả, ổn định và nâng cao tay nghề lực lượng lao động, thâm canh vườn cây đảm bảo sản lượng, tăng năng suất lao động phấn đấu khai thác 8.000 tấn mủ qui khô, tổng doanh thu phấn đấu đạt 338, 85 tỷ đồng, tiền lương bình quân 6,2 triệu đồng tháng. Tại hội nghị nhiều tập thể và cá nhân đã nhận bằng khen, cờ của Bộ NG&PTNT, VRG.

Bước vào vụ sản xuất năm 2017 Công ty Cao su Mang Yang gặp không ít những khó khăn như thời tiết diễn biến phức tạp theo hướng không thuận lợi, vườn cây bị phấn trắng nhiều lần, mở miệng cạo muộn ( cuối tháng 5 – 2017) hiện tại toàn công ty có 1.949,81 ha vườn cây khai thác có chất lượng kém, tán lá thưa ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng mủ… Bên cạnh đó đầu mùa giông lốc đã làm gãy đỗ 7.249 cây cao su đang khai thác.

Ông Kpa Thuyên, Phó CT UBND tỉnh Gia Lai trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể xuất sắc Công ty CS Mang
Ông Kpa Thuyên, – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể xuất sắc Công ty Mang Yang.

Song với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực không ngừng của Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động công ty nên năm 2017 đã khai thác được 4.050 tấn mủ qui khô, đạt 108% kế hoạch tập đoàn giao.

Ông Võ Sỹ Lực trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho Công ty CS Mang Yang
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho Công ty Mang Yang

Tổng doanh thu đạt 229,889 tỷ đồng, đạt 102,24% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế gần 7 tỷ đồng, đạt 105,47% kế hoạch.

Ông Nguyễn Đức Thịnh Phó CT Công đoàn Cao su trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.
Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN  trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Bước vào năm 2018 Công ty phấn đấu khai thác 3.700 tấn, đạt tổng doanh thu 138,35 tỷ đồng, nộp ngân sách 8 tỷ đồng, phấn đấu tiền lương bình quân đạt 5 triệu đồng người/tháng. Tại Hội nghị, tập thể Công ty và Nông trường Kdang được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn, 12 tập thể và 49 cá nhân được nhận bằng khen của tập đoàn. 4 cá nhân và 2 tập thể được UBND tỉnh Gia Lai tặng bằng khen.

                                                           Hà Đức Thành – Văn Vĩnh